Audi A5 2025 mới từ 49.400 USD, 'thay thế' dòng A4 trứ danh

Sau 30 năm dẫn đầu trong dòng xe chạy xăng cỡ nhỏ của Audi, A4 sắp bị ngừng sản xuất và được thay thế bằng Audi A5 2025 mới.

Dòng xe A5 trước đây là dòng xe thiên về “xe chơi” với thiết kế trang nhã, hiện đại, tuy nhiên hiện tại dòng xe này sẽ thực hiện nhiệm vụ thay thế cho A4. Audi A5 2025 mới có diện mạo mới mẻ, công nghệ cập nhật và được trang bị động cơ hứa hẹn đem lại cảm giác lái thú vị.

Dòng xe A5 trước đây là dòng xe thiên về “xe chơi” với thiết kế trang nhã, hiện đại, tuy nhiên hiện tại dòng xe này sẽ thực hiện nhiệm vụ thay thế cho A4. Audi A5 2025 mới có diện mạo mới mẻ, công nghệ cập nhật và được trang bị động cơ hứa hẹn đem lại cảm giác lái thú vị.

Phiên bản cơ sở có động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp, truyền công suất 268 mã lực tới cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp. Phiên bản S5 có động cơ V-6 3.0 lít tăng áp, sản sinh công suất 362 mã lực tới cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp. Đây là lần đầu tiên Audi sử dụng hộp số này trên S5.

Phiên bản cơ sở có động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp, truyền công suất 268 mã lực tới cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp. Phiên bản S5 có động cơ V-6 3.0 lít tăng áp, sản sinh công suất 362 mã lực tới cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp. Đây là lần đầu tiên Audi sử dụng hộp số này trên S5.

Hệ dẫn động 4 bánh Quattro được kết nối với bộ vi sai thể thao Quattro với khả năng điều khiển vectơ mô-men xoắn. Đồng thời, thương hiệu cũng đã thực hiện tinh chỉnh trên hệ thống treo và lái của Audi A5 và S5 2025 giúp khách hàng có thể tận hưởng chiếc xe toàn diện hơn.

Hệ dẫn động 4 bánh Quattro được kết nối với bộ vi sai thể thao Quattro với khả năng điều khiển vectơ mô-men xoắn. Đồng thời, thương hiệu cũng đã thực hiện tinh chỉnh trên hệ thống treo và lái của Audi A5 và S5 2025 giúp khách hàng có thể tận hưởng chiếc xe toàn diện hơn.

Đây là chiếc xe đầu tiên trong số nhiều chiếc xe sử dụng kiến trúc Premium Platform Combustion mới sáng bóng của Audi, được thiết lập cho hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh, cũng như hệ truyền động hybrid hoặc khí đốt thẳng. Audi A5 lớn hơn nhưng không quá lớn như A5 Sportback cũ.

Đây là chiếc xe đầu tiên trong số nhiều chiếc xe sử dụng kiến trúc Premium Platform Combustion mới sáng bóng của Audi, được thiết lập cho hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh, cũng như hệ truyền động hybrid hoặc khí đốt thẳng. Audi A5 lớn hơn nhưng không quá lớn như A5 Sportback cũ.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt rộng được bao quanh bởi các lỗ thông hơi lớn và ở phía sau cùng bốn ống xả hiệu năng cao ấn tượng. Trên A5 mới, xe được trang bị chạy ban ngày LED chiếu sáng phần đầu xe và hệ thống đèn OLED thế hệ thứ hai chiếu sáng phía sau.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt rộng được bao quanh bởi các lỗ thông hơi lớn và ở phía sau cùng bốn ống xả hiệu năng cao ấn tượng. Trên A5 mới, xe được trang bị chạy ban ngày LED chiếu sáng phần đầu xe và hệ thống đèn OLED thế hệ thứ hai chiếu sáng phía sau.

Ở châu Âu, phần đèn chiếu sáng có thể điều chỉnh được khi đang di chuyển, nhưng quy định của Hoa Kỳ yêu cầu bạn phải thực hiện những thay đổi về ánh sáng đó khi đang đứng yên.

Ở châu Âu, phần đèn chiếu sáng có thể điều chỉnh được khi đang di chuyển, nhưng quy định của Hoa Kỳ yêu cầu bạn phải thực hiện những thay đổi về ánh sáng đó khi đang đứng yên.

Để thiết kế A5 mới, Audi đã hướng tới việc tuân theo triết lý thiết kế “lấy con người làm trung tâm”, “hiện đại hóa kỹ thuật số” và được tạo thành từ hai màn hình thông tin giải trí MMI, cung cấp thông tin quan trọng cho cả người lái và hành khách, đồng thời còn có thiết kế được trau chuốt về cảm giác về không gian và sự thoải mái của xe.

Để thiết kế A5 mới, Audi đã hướng tới việc tuân theo triết lý thiết kế “lấy con người làm trung tâm”, “hiện đại hóa kỹ thuật số” và được tạo thành từ hai màn hình thông tin giải trí MMI, cung cấp thông tin quan trọng cho cả người lái và hành khách, đồng thời còn có thiết kế được trau chuốt về cảm giác về không gian và sự thoải mái của xe.

Ngoài ra, về mặt giao diện trực quan của xe cũng được đảm bảo với thiết kế dễ dàng sử dụng. Nhờ chiều dài cơ sở dài hơn nên bên trong A5 có nhiều không gian hơn và cho dù có thiết kế thể thao, hàng ghế thứ hai của xe có thiết kế rộng rãi.

Ngoài ra, về mặt giao diện trực quan của xe cũng được đảm bảo với thiết kế dễ dàng sử dụng. Nhờ chiều dài cơ sở dài hơn nên bên trong A5 có nhiều không gian hơn và cho dù có thiết kế thể thao, hàng ghế thứ hai của xe có thiết kế rộng rãi.

Các mẫu A5 và S5 theo thông số kỹ thuật tại Hoa Kỳ đạt tiêu chuẩn với cửa sổ trời toàn cảnh màu, các gói trang trí cao hơn có mái che điện có thể điều chỉnh độ sáng có thể điều chỉnh thành sáu đoạn màu.

Các mẫu A5 và S5 theo thông số kỹ thuật tại Hoa Kỳ đạt tiêu chuẩn với cửa sổ trời toàn cảnh màu, các gói trang trí cao hơn có mái che điện có thể điều chỉnh độ sáng có thể điều chỉnh thành sáu đoạn màu.

Mẫu xe được trang bị tính năng thiết lập thông tin giải trí Digital Stage ấn tượng và trực quan.

Mẫu xe được trang bị tính năng thiết lập thông tin giải trí Digital Stage ấn tượng và trực quan.

Hệ thống này được tạo thành từ màn hình OLED MMI mỏng, độc lập và sử dụng màn hình buồng lái ảo 11,9 inch cùng với màn hình cảm ứng MMI 14,5 inch. Xe được trang bị một màn hình 10,9 inch tùy chọn cũng có sẵn cho phần táp lô phía hành khách.

Hệ thống này được tạo thành từ màn hình OLED MMI mỏng, độc lập và sử dụng màn hình buồng lái ảo 11,9 inch cùng với màn hình cảm ứng MMI 14,5 inch. Xe được trang bị một màn hình 10,9 inch tùy chọn cũng có sẵn cho phần táp lô phía hành khách.

Trên hết, lần đầu tiên, màn hình hiển thị trên kính lái có thể định cấu hình cho phép người lái điều khiển xe và các chức năng thông tin giải trí.

Trên hết, lần đầu tiên, màn hình hiển thị trên kính lái có thể định cấu hình cho phép người lái điều khiển xe và các chức năng thông tin giải trí.

Hai mẫu xe A5 và S5 sở hữu màn hình bên ghế hành khách tùy chọn cho phép người lái phụ điều hướng hoặc xem nội dung trực tuyến khi đang di chuyển. Màn hình này còn có một lớp phủ đặc biệt để người lái xe không thể nhìn thấy màn hình tránh phân tâm khi đang lái xe.

Hai mẫu xe A5 và S5 sở hữu màn hình bên ghế hành khách tùy chọn cho phép người lái phụ điều hướng hoặc xem nội dung trực tuyến khi đang di chuyển. Màn hình này còn có một lớp phủ đặc biệt để người lái xe không thể nhìn thấy màn hình tránh phân tâm khi đang lái xe.

Khoang nội thất của xe còn có thể được cá nhân hóa hệ thống âm thanh Bang and Olufsen đặt loa ở tựa đầu. Đối với thị trường Mỹ, Audi A5 sẽ được vận chuyển đến vào mùa xuân hè năm 2025. Giá xe Audi A5 2025 khởi điểm là 49.400 USD ở Đức. Giá cả và số liệu của xe sẽ được công bố trong thời gian tới.

Khoang nội thất của xe còn có thể được cá nhân hóa hệ thống âm thanh Bang and Olufsen đặt loa ở tựa đầu. Đối với thị trường Mỹ, Audi A5 sẽ được vận chuyển đến vào mùa xuân hè năm 2025. Giá xe Audi A5 2025 khởi điểm là 49.400 USD ở Đức. Giá cả và số liệu của xe sẽ được công bố trong thời gian tới.

Video: Giới thiệu Audi A5 thế hệ hoàn toàn mới.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/audi-a5-2025-moi-tu-49400-usd-thay-the-dong-a4-tru-danh-2011893.html