Ba dự án giao thông trọng điểm ở Cần Thơ về đích dịp 30/4

Đường Hoàng Quốc Việt, cầu Trần Hoàng Na và cầu Tây Đô là ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố Cần Thơ sẽ khánh thành nhân dịp lễ 30/4.

Đường Hoàng Quốc Việt dài 3,4km, điểm đầu giao tỉnh lộ 923, điểm cuối gần quốc lộ 91B qua hai phường An Bình và An Khánh của quận Ninh Kiều. Công trình được chia làm hai gói thầu do Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Đường Hoàng Quốc Việt dài 3,4km, điểm đầu giao tỉnh lộ 923, điểm cuối gần quốc lộ 91B qua hai phường An Bình và An Khánh của quận Ninh Kiều. Công trình được chia làm hai gói thầu do Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Gói thầu CT3-PW-1.13 gồm tuyến đường dài khoảng 1,5km, từ đường tỉnh 923 đến đường Nguyễn Văn Cừ, khởi công tháng 3/2020. Giá trị hợp đồng hơn 63 tỷ đồng, kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng trên 84 tỷ đồng.

Gói thầu CT3-PW-1.13 gồm tuyến đường dài khoảng 1,5km, từ đường tỉnh 923 đến đường Nguyễn Văn Cừ, khởi công tháng 3/2020. Giá trị hợp đồng hơn 63 tỷ đồng, kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng trên 84 tỷ đồng.

Gói thầu CT3-PW-1.10, từ nút giao với đường Nguyễn Văn Cừ về gần quốc lộ 91B, dài 1,9km, giá trị hợp đồng hơn 191 tỷ đồng, khởi công tháng 12/2022.

Gói thầu CT3-PW-1.10, từ nút giao với đường Nguyễn Văn Cừ về gần quốc lộ 91B, dài 1,9km, giá trị hợp đồng hơn 191 tỷ đồng, khởi công tháng 12/2022.

Nút giao đường Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Văn Cừ. Đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng 23m, trong đó hai vỉa hè mỗi bên 4m, còn lại là mặt đường 15m với bốn làn xe.

Nút giao đường Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Văn Cừ. Đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng 23m, trong đó hai vỉa hè mỗi bên 4m, còn lại là mặt đường 15m với bốn làn xe.

Sau nhiều lần lỗi hẹn, dịp lễ 30/4 này, cầu Trần Hoàng Na đã sẵn sàng khánh thành. Hôm 19/4, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã tiến hành nghiệm thu hoàn thành của chủ đầu tư đối với công trình cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị.

Sau nhiều lần lỗi hẹn, dịp lễ 30/4 này, cầu Trần Hoàng Na đã sẵn sàng khánh thành. Hôm 19/4, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã tiến hành nghiệm thu hoàn thành của chủ đầu tư đối với công trình cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị.

Đến chiều 22/4, đèn chiếu sáng trang trí hai bên thành cầu đang được hoàn thiện. Cầu Trần Hoàng Na vượt sông Cần Thơ, nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng. Cầu có tổng vốn đầu tư 791 tỷ đồng, khởi công tháng 9/2020, thông xe kỹ thuật hôm 30/12/2023.

Đến chiều 22/4, đèn chiếu sáng trang trí hai bên thành cầu đang được hoàn thiện. Cầu Trần Hoàng Na vượt sông Cần Thơ, nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng. Cầu có tổng vốn đầu tư 791 tỷ đồng, khởi công tháng 9/2020, thông xe kỹ thuật hôm 30/12/2023.

Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sảnh vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m. Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.

Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sảnh vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m. Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.

Cầu Tây Đô nối xã Nhơn Ái và thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền. Cầu gồm hai đơn nguyên, tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng, khởi công ngày đầu năm 2022. Đơn nguyên 1 đã hoàn thành và thông xe đầu năm 2023. Đây là một trong tám dự án trọng điểm của Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026.

Cầu Tây Đô nối xã Nhơn Ái và thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền. Cầu gồm hai đơn nguyên, tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng, khởi công ngày đầu năm 2022. Đơn nguyên 1 đã hoàn thành và thông xe đầu năm 2023. Đây là một trong tám dự án trọng điểm của Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 22/4, ghi nhận của PV Báo Giao thông, hai bên đường dẫn lên cầu đang được chờ láng nhựa. Các hạng mục ở hai đơn nguyên cầu đã hoàn thành.

Chiều 22/4, ghi nhận của PV Báo Giao thông, hai bên đường dẫn lên cầu đang được chờ láng nhựa. Các hạng mục ở hai đơn nguyên cầu đã hoàn thành.

Cầu bắc qua sông Cần Thơ, dài 140m, bốn làn xe, vận tốc thiết kế 40km/h, tải trọng thiết kế theo tiêu chuẩn HL93. Kiến trúc cầu được bố trí vòm thép, dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật. Công trình do Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Cầu bắc qua sông Cần Thơ, dài 140m, bốn làn xe, vận tốc thiết kế 40km/h, tải trọng thiết kế theo tiêu chuẩn HL93. Kiến trúc cầu được bố trí vòm thép, dây văng tạo cảnh quan bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật. Công trình do Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Ngoài vai trò kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế địa phương, những công trình này còn là điểm nhấn kiến trúc cho đô thị Cần Thơ.

Ngoài vai trò kết nối giao thông, thúc đẩy kinh tế địa phương, những công trình này còn là điểm nhấn kiến trúc cho đô thị Cần Thơ.

Nguyên Việt

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ba-du-an-giao-thong-trong-diem-o-can-tho-ve-dich-dip-30-4-192240422153025294.htm