Bà Rịa – Vũng Tàu dẫn đầu danh sách điểm đến trong nước được yêu thích nhất

Theo bảng xếp hạng Most Loved Ranking quý 2-2023 do The Outbox vừa công bố, Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất trong quý 2 với gần 17% số du khách lựa chọn.

Trong quý 1-2023, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng dẫn đầu danh sách này. Mức độ tín nhiệm và yêu thích của du khách với Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tăng trong quý 2 và giữ vững vị trí đầu bảng. Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng quý 2 là Đà Nẵng, Hà Nội và TPHCM.

Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất. Ảnh: Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu

Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất. Ảnh: Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu

Most Loved Ranking là bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam. Dữ liệu được cập nhật từ mô hình theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt một cách xuyên suốt. Thứ tự và những thương hiệu được đề cập trong bảng xếp hạng sẽ được cập nhật, hoàn toàn dựa trên sự lựa chọn của du khách Việt qua từng giai đoạn.

Theo Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh trong tháng 7-2023 đạt hơn 1,4 triệu lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, tổng lượt khách lưu trú 405.871 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu du lịch trong tháng 7-2023 ước đạt 1.528 tỉ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2022.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đón hơn 8,5 triệu lượt khách, tăng 20%, doanh thu du lịch đạt hơn 8.829 tỉ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi và các sản phẩm du lịch để kích cầu du lịch, đặc biệt là trong dịp Hè.

Nhằm tiếp tục thu hút khách nghỉ dưỡng, ngành du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu đang tạo ra chuỗi chương trình kích cầu toàn diện ngay để tăng sức hấp dẫn của điểm đến. Ảnh: Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu

Nhằm tiếp tục thu hút khách nghỉ dưỡng, ngành du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu đang tạo ra chuỗi chương trình kích cầu toàn diện ngay để tăng sức hấp dẫn của điểm đến. Ảnh: Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu

Theo Vietnamplus, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hiện cũng kêu gọi toàn ngành du lịch thiết kế thêm nhiều chương trình, sự kiện kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá để thu hút và phục vụ du khách trong suốt năm.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, một số resort, khách sạn đã tung ra nhiều gói kích cầu hấp dẫn. The Imperial Hotel chào bán combo trọn gói 2 ngày 1 đêm dành cho 2 người (2,58 triệu đồng) hoặc 3 ngày 2 đêm dành cho gia đình (5,99 triệu đồng), bao gồm xe đưa đón khứ hồi TPHCM – Vũng Tàu.

The Secret Côn Đảo tung ra nhiều gói nghỉ dưỡng dành cho cặp đôi, gia đình trong mùa hè với chi phí hợp lý, từ 2,5 triệu đồng đến 3,4 triệu đồng/phòng/đêm, gồm đưa đón sân bay, phòng nghỉ, tặng bữa ăn miễn phí. Chương trình được áp dụng đến hết tháng 9-2023.

Vẻ đẹp Côn Đảo. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Vẻ đẹp Côn Đảo. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

The Secret Côn Đảo còn chung tay hành động vì môi trường sinh thái Côn Đảo bằng việc tổ chức giải chạy trực tuyến miễn phí “Save Turtles Run – Chạy bộ vì rùa biển.” Giải dự kiến thu hút khoảng 2.000 người tham gia. The Secret Côn Đảo sẽ góp 1.000 đồng với mỗi km hoàn thành vào hoạt động bảo tồn rùa biển tại Côn Đảo. Tổng số tiền thu được từ giải sẽ được trao tặng cho Vườn Quốc gia Côn Đảo khi bế mạc giải vào ngày 20-8.

Đăng Huy

Theo The Outbox, Vietnamplus

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/ba-ria-vung-tau-dan-dau-danh-sach-diem-den-trong-nuoc-duoc-yeu-thich-nhat/