Ba tỉnh miền Trung xúc tiến du lịch tại Đài Loan, Trung Quốc

Ngày 21/6, ba tỉnh miền Trung gồm Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã có hoạt động xúc tiến du lịch tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) với chủ đề 'Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage'.

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch “Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage”, 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng của 03 địa phương, trong đó tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách Đài Loan như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, ẩm thực, mua sắm, spa, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các chương trình sự kiện của 03 địa phương.

Ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết: “Trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách từ vùng lãnh thổ Đài Loan, tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng… Lượng du khách Việt Nam lựa chọn vùng lãnh thổ Đài Loan làm điểm đến du lịch yêu thích cũng ngày càng tăng. Chúng tôi tin rằng, số lượt du khách qua lại giữa hai bên trong năm nay sẽ vượt mức đỉnh cao của giai đoạn trước đại dịch”.

Đồng hành cùng Chương trình còn có sự tham gia của 29 doanh nghiệp du lịch hoạt động tại 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Các doanh nghiệp đã giới thiệu những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách Đài Loan nhằm giúp các đối tác có cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới mà du khách có thể mong đợi khi đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trao đổi, giới thiệu thông tin và chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch với các đối tác trong không gian B2B, thúc đẩy sự trao đổi khách song phương giữa các bên.

Được biết, trong 5 tháng đầu năm 2024, Du lịch Đà Nẵng đã có sự phát triển mạnh mẽ. Lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ tại Đà Nẵng đạt gần 3,78 triệu lượt, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2023, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm 2019. Riêng lượng khách từ thị trường Đài Loan đến Đà Nẵng chiếm 10,8% trong cơ cấu thị trường khách quốc tế và đứng vị trí thứ 2 trong tốp 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Thị trường khách Đài Loan nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến tỉnh Quảng Nam. Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Đài Loan lần này góp phần thu hút, mở rộng thị trường khu vực Đông Bắc Á nói chung cũng như thị trường khách Đài Loan.

Minh Hằng

Nguồn TCDN: https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/ba-tinh-mien-trung-xuc-tien-du-lich-tai-dai-loan-trung-quoc-d49703.html