Bánh mì sân bay quốc tế Nội Bài bán 7,8 USD/cái vì dùng thịt lợn nhập khẩu
Thông tin về giá bánh mì bán tại nhà ga T2- sân bay quốc tế Nội Bài 7,8 USD/cái, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, đây là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, sử dụng nguyên liệu thịt lợn nhập khẩu từ Brazil, niêm yết giá bán đầy đủ, rõ ràng tại quầy.
Liên quan đến thông tin phản ánh của hành khách về giá bánh mì tại nhà ga T2- sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đắt đỏ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) thông tin, ngay sau khi nhận được thông tin, NIA đã phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát, xác minh toàn bộ sự việc và đã có văn bản báo cáo Cục Hàng không Việt Nam theo đúng quy định.
Qua kiểm tra, sản phẩm được hành khách quan tâm là “Bánh mỳ kẹp thịt lợn nướng” của cửa hàng Bigbowl tại nhà ga T2. Đây là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, sử dụng nguyên liệu thịt lợn nhập khẩu từ Brazil, có đầy đủ chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ và an toàn vệ sinh thực phẩm. Mức giá được đưa ra là 7,8 USD (tương đương 208.000 đồng) đã được niêm yết công khai, rõ ràng tại quầy.

Bánh mì có giá 7,8 USD/cái tại quầy của BigBowl tại sân bay quốc tế Nội Bài
Cũng theo Cảng HKQT Nội Bài, bên cạnh các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, NIA luôn chú trọng là đảm bảo sự đa dạng trong các lựa chọn dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu và mức chi tiêu của hành khách.
Cụ thể, tại quầy hàng, có nhiều loại bánh mỳ, món ăn khác được phục vụ với mức giá bắt đầu chỉ từ 2,1 USD/sản phẩm (khoảng 50.000 đồng).
Tại các khu vực của nhà ga, có nhiều sự lựa chọn đa dạng từ nhiều đơn vị bán hàng với nhiều mức giá khác nhau.
Các mặt hàng thiết yếu như nước suối, mỳ ăn liền, phở ăn liền có bán tại một số quầy hàng với mức giá từ 20.000 đồng (khu vực công cộng) đến 2 USD (khu vực cách ly quốc tế).

Chiếc bánh mì có giá 2,1 USD/cái tại sân bay quốc tế Nội Bài
Ngoài ra, còn có hệ thống máy bán hàng tự động cung cấp nước uống với mức giá chỉ từ 10.000 đồng; các cây nước uống tinh khiết hoàn toàn miễn phí được duy trì tại nhiều vị trí ở khu vực phòng chờ.
"Chúng tôi hoàn toàn thấu hiểu và lấy làm tiếc về những trải nghiệm chưa trọn vẹn mà hành khách đã gặp phải. Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài đã chỉ đạo khẩn trương khảo sát lại toàn bộ các mặt hàng, tham khảo mặt bằng giá với các sân bay khác để làm việc với các đối tác, nhằm tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm ở nhiều phân khúc giá hơn nữa phục vụ hành khách", đại diện Cảng HKQT Nội Bài thông tin.