Báo chí và doanh nghiệp 'kết sức mạnh - nối thành công'
Chiều 20-7, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức chương trình 'Sức mạnh kết nối để thành công'.
Hoạt động được tổ chức định kỳ 2 tháng một lần, nhằm tạo cơ hội kết nối, xây dựng một cộng đồng các doanh nghiệp vững mạnh, cùng nhau phát triển.
Phát biểu mở đầu chương trình, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội cho biết: Ngày 14-5 vừa qua, Hiệp hội đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến nay, Hiệp hội đã thành lập thêm 3 văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Mỹ và Áo. Đây là cách để Hiệp hội tiếp tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương không chỉ ở 63 tỉnh, thành trong nước mà còn đưa hàng hóa của các thành viên hiệp hội đến các quốc gia có quan hệ hợp tác.
Tại chương trình, gần 40 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực truyền thông - thương mại - dịch vụ đã giới thiệu, chia sẻ thông tin nhằm kết nối giao thương, trải nghiệm dịch vụ cùng nhau, từ đó tạo nên một cộng đồng gắn kết các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ nhau cùng phát triển theo tinh thần kết sức mạnh - nối thành công.
Các diễn giả tại chương trình, gồm Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Hànôịmới; Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Trà sương mai Thái Nguyên ông Bùi Huy Hùng đã giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của các doanh nghiệp liên quan đến truyền thông, lĩnh vực quan trọng đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.
“Thực hiện vai trò của mình, báo chí luôn đồng hành với doanh nghiệp, nói lên tiếng nói bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, trong đó có việc góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh để doanh nghiệp hoạt động tốt nhất...”, ông Nguyễn Minh Đức khẳng định.
Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ, trong giai đoạn khó khăn hiện nay, các cơ quan báo chí và cộng đồng doanh nghiệp phải đi cùng nhau để vượt qua thách thức. Những người cầm bút trước hết phải hiểu được khó khăn của doanh nghiệp để truyền thông góp phần tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, minh bạch, bỏ đi các rào cản, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tiếp cận nguồn vốn…
Trả lời nội dung liên quan sự tụt giảm lượng quảng cáo trên báo chí do tác động của mạng xã hội, ông Nguyễn Minh Đức cho biết, thực hiện chỉ đạo, định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí đang đẩy mạnh chuyển đổi số với chủ trương thay đổi về mặt nội dung, tạo ra nền tảng số tốt, phục vụ bạn đọc và doanh nghiệp với kỳ vọng trong thời gian không xa nữa, quảng cáo trên các nền tảng sẽ hiệu quả như trên mạng xã hội.
Ngoài những trao đổi, chia sẻ nêu trên, các câu hỏi và trả lời của diễn giả tại chương trình cũng tập trung vào việc làm thế nào để phát huy được giá trị của việc xây dựng thương hiệu; cách thức xây dựng thương hiệu hiệu quả và dễ dàng áp dụng đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa; tầm quan trọng của xử lý khủng hoảng truyền thông với doanh nghiệp...
Những thông tin trao đổi đã phần nào gỡ được những nút thắt trong phát triển thương hiệu doanh nghiệp, tăng độ nhận diện, giúp cho hình ảnh doanh nghiệp mình đến gần với nhiều khách hàng hơn.