Bảo đảm hàng hóa dồi dào, giá ổn định

Dịp lễ 30-4, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Bình Dương tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động giải trí nhằm thu hút khách hàng. Ghi nhận cho thấy, sức tiêu thụ tăng gấp 3 lần so với ngày thường, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Khách hàng mua sắm hàng hóa tại siêu thị dịp lễ 30-4

Dịp lễ 30-4, các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng… trên địa bàn tỉnh đã triển khai các hoạt động kích cầu; tăng lượng hàng hóa 10-30% so với ngày thường. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail (Việt Nam), cho biết bên cạnh mục tiêu kích cầu tiêu dùng và quảng bá cho hàng Việt, chuỗi sự kiện Tự hào nông sản Việt trên hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market đã góp phần lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, cũng như khẳng định sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam sau 50 năm thống nhất đất nước. Chính vì vậy, dịp lễ 30-4 lượng khách đến mua sắm các siêu thị trực thuộc tăng gấp đôi so với ngày thường.

Ông Võ Văn Lớt, Giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam, cho hay sau giai đoạn mua sắm cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu và ưu tiên chọn mua những mặt hàng thiết yếu. Tuy vậy, dịp lễ 30-4 thúc đẩy sức mua khởi sắc hơn, với mức tăng gần 50% so với ngày thường.

Ông Hà Văn Út, Giám đốc Sở Công thương, cho biết năm 2025, ngành công thương đặt mục tiêu tăng trưởng trên 10%. Để đạt mục tiêu này, ngành đẩy mạnh thực hiện chương trình bình ổn thị trường, khuyến mại tập trung quốc gia, kết nối cung cầu… Hiện mãi lực tăng trưởng nền kinh tế tỉnh nhà khả quan, tuy vậy sức mua thị trường nội địa chưa đạt như kỳ vọng, Các doanh nghiệp bán lẻ cho rằng chính sách kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp cần được tiếp tục đẩy mạnh hơn.

Theo ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Bình Dương, “sức khỏe” của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn từ các chính sách, quy định của Nhà nước, đặc biệt là chính sách liên quan đến nguồn lực tài chính và nguồn lực nhân sự. Do đó, các quy định, đặc biệt là khung chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng, cần được “mở khóa” để doanh nghiệp tiếp cận, phát triển trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần tiến tới giai đoạn mới là xây dựng “sự tự tin” của người tiêu dùng khi lựa chọn hàng Việt. Sự tự tin này sẽ là nền tảng vững chắc, đóng góp vào sự phát triển bền vững của thị trường tiêu dùng trong nước.

Ông Hà Văn Út, Giám đốc Sở Công thương: Trong bối cảnh chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu và sức mua thị trường nội địa vẫn chưa thực sự khởi sắc, do đó cần đẩy mạnh triển khai chương trình kích cầu tiêu dùng với quy mô lớn hơn.

THANH HỒNG

Nguồn Bình Dương: https://baobinhduong.vn/bao-dam-hang-hoa-doi-dao-gia-on-dinh-a346382.html