Bảo vệ môi trường, Honda và Vietnam Post 'bắt tay' đưa xe điện vào dịch vụ giao vận

Hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon vào năm 2050, bảo vệ môi trường, Honda Việt Nam và Vietnam Post 'bắt tay' đưa xe điện vào dịch vụ giao vận.

Ngày 20/6, Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) công bố mở rộng dự án sử dụng xe điện giao hàng. Theo đó, HVN tiếp tục bàn giao thêm 130 xe điện Benly e: cho Vietnam Post sử dụng vào công đoạn giao hàng chặng cuối tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận khu vực phía Nam.

Việc ứng dụng và chuyển đổi năng lượng sạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như nghiên cứu phát triển các sản phẩm xe đã và đang được HVN chú trọng. Cùng với đó, Vietnam Post - doanh nghiệp bưu chính quốc gia duy nhất vận hành mạng lưới bưu chính công cộng tại Việt Nam, đồng thời là thương hiệu quốc gia đặc biệt gần gũi với cuộc sống người Việt, cũng đang triển khai mạnh mẽ các hoạt động xanh hóa trong sản xuất kinh doanh. Đây không chỉ là một yếu tố tích cực đối với môi trường, mà còn mang lại nhiều lợi ích chiến lược, kinh tế đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung.

Lãnh đạo Vietnam Post và HVN thực hiện nghi thức bàn giao xe

Lãnh đạo Vietnam Post và HVN thực hiện nghi thức bàn giao xe

Xuất phát từ yêu cầu đặc biệt của ngành dịch vụ giao nhận hàng hóa, với tần suất sử dụng phương tiện cao, hai doanh nghiệp đã nghiên cứu, thí đểm cho việc nhân rộng trong hoạt động chuyển phát hàng của bưu tá, tiến tới chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng.

Từ năm 2021 đến nay, hai doanh nghiệp đã triển khai dự án sử dụng thử nghiệm gắn thùng đựng đồ trên 70 xe điện cho dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin điện nhằm tìm hiểu nhu cầu thị trường, làm tiền đề cho chuyển đổi phương tiện xanh. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, dự án bước đầu mang lại những kết quả tích cực.

Honda Benly e: - mẫu xe sử dụng trong dự án, được thiết kế gắn thùng đựng hàng chắc chắn an toàn, tối ưu cho hoạt động chuyên chở hàng hóa, nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, nhất là tại khu vực nội đô. Qua quá trình thử nghiệm, những chiếc xe điện đã được đánh giá cao với khả năng vận hành tốt, êm ái, mang đến cảm giác thoải mái khi điều khiển. Điều này đã hỗ trợ rất tốt cho nhân viên giao hàng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, sử dụng xe điện giao hàng cũng nhận được những phản hồi tích cực từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp.

Việc thí điểm sử dụng xe máy điện trong giao hàng là một trong những nỗ lực của các doanh nghiệp nhằm đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, xanh hóa trong sản xuất kinh doanh

Việc thí điểm sử dụng xe máy điện trong giao hàng là một trong những nỗ lực của các doanh nghiệp nhằm đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, xanh hóa trong sản xuất kinh doanh

Không ngừng tạo dựng những bước tiến mới, hai doanh nghiệp tiếp tục mở rộng hoạt động hợp tác sử dụng xe điện giao hàng tại TP. Hồ Chí Minh - một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất cả nước và cũng là địa phương đang đặc biệt quan tâm, đi đầu trong việc triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu chiến lược Trung hòa carbon vào năm 2050. Với 130 xe được bàn giao lần này, tổng số xe điện Benly e: được Bưu điện Việt Nam đưa sử dụng trong công đoạn phát là 200 chiếc.

Ông Nguyễn Hải Thanh - Thành viên Hội đồng thành viên Vietnam Post - khẳng định, hoạt động này một lần nữa khẳng định cam kết hành động của doanh nghiệp trong việc sử dụng “phương tiện xanh”, “vận chuyển xanh”, hướng tới chuyển đổi vì một Việt Nam xanh.

“Việc sử dụng “phương tiện xanh” vào giao hàng là hành động thiết thực, thể hiện sự quyết tâm của Bưu điện Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường sống, an ninh nhiên liệu, cải thiện chất lượng cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với việc sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường khi tham gia giao thông, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, tích cực nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường” - ông Nguyễn Hải Thanh khẳng định.

Ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc HVN cho hay, hợp tác với Vietnam Post đã giúp doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của khách hàng đối với phương tiện xe máy điện, là dữ liệu nền tảng cho việc phát triển sản phẩm mới trong tương lai. Đồng thời, đây cũng là hành động thể hiện quyết tâm lớn của hai doanh nghiệp đầu ngành trong việc tích cực hưởng ứng, chung tay hành động cùng Chính phủ Việt Nam trên lộ trình hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon vào năm 2050, bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững.

Ngân Thương

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/bao-ve-moi-truong-honda-va-vietnam-post-bat-tay-dua-xe-dien-vao-dich-vu-giao-van-327288.html