Bảo vệ người tiêu dùng là bảo vệ sự phát triển của xã hội

Bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch đặc thù với tổ chức, cá nhân kinh doanh là một trong những nội dung được đề cập trong dự thảo luật Bảo vệ người tiêu dùng (Sửa đổi). Đây cũng chính là chủ đề hành động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay ngày 15-3 ' Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn'.

Chất lượng kém so với quảng cáo

Vận chuyển và giao nhận kém

Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém

Đây là những vướng mắc khi mua sắm trực tuyến được người tiêu dùng phản ánh qua hơn 15.000 cuộc gọi khiếu nại tới Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng trong năm 2022.
Những con số trên cho thấy ý thức bảo vệ chính mình của người dân khi mua sắm online đã dần được hình thành.

Hiện Bộ Công thương đang dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và tiếp nhận các góp ý. Những quy định về giao dịch trên không gian mạng, giao dịch trên nền tảng số đã được bổ sung, hoàn thiện. Dự thảo luật được kỳ vọng sẽ hoàn thiện nhiều cơ chế để bảo vệ tốt hơn quyền người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội bởi lẽ bảo vệ người tiêu dùng chính là bảo vệ sự phát triển bền vững của xã hội. Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội tiếp tục cho ý kiến, xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 5 diễn ra vào tháng 5/2023 tới.

Thực hiện : Thanh Hải Đức Minh

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung-la-bao-ve-su-phat-trien-cua-xa-hoi