Bất ngờ ông chủ đứng sau cửa hàng bán ổ bánh mì 208.000 đồng ở sân bay

Autogrill VFS F&B nằm trong chuỗi giá trị ngành dịch vụ hàng không thuộc Tập đoàn IPPG.

Liên quan vụ nữ hành khách phản ánh phải trả tới 208.000 đồng để mua một ổ bánh mì tại sân bay Nội Bài, báo cáo của sân bay Nội Bài cho biết ổ bánh mì này thuộc cửa hàng Big Bowl tại khu vực cách ly tầng 3 Nhà ga T2. Sản phẩm cụ thể là bánh mì kẹp thịt heo xá xíu được sử dụng nguyên liệu thịt heo nhập khẩu từ Brazil, trọng lượng khoảng 200 gram.

Theo tìm hiểu, Bigbowl là thương hiệu thuộc Công ty TNHH Autogrill VFS F&B, có mặt tại 5 sân bay quốc tế trong nước là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, và Phú Quốc.

Đây là một liên doanh trong mảng F&B tại sân bay giữa Autogrill Group (Italy) và Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Việt Nam - công ty con thuộc hệ sinh thái của IPPG.

Autogrill Group được thành lập tại Italy vào năm 1977 và nhanh chóng vươn ra toàn cầu. Trước khi sáp nhập với tập đoàn bán lẻ miễn thuế Dufry (Thụy Sĩ) năm 2023, Autogrill sở hữu khoảng 3.300 điểm bán, hoạt động tại hơn 30 quốc gia, phục vụ 900 triệu lượt khách mỗi năm.

Mảng sân bay chiếm khoảng 2/3 doanh thu của tập đoàn, phần còn lại đến từ các điểm kinh doanh trên đường cao tốc và nhà ga. Tập đoàn sở hữu hoặc nhượng quyền khai thác nhiều thương hiệu quốc tế như Starbucks, Burger King, Pret a Manger, Shake Shack, Costa Coffee và Eataly.

Trong khi đó, liên doanh nói trên ra đời năm 2013, trong khuôn khổ chiến lược mở rộng mảng dịch vụ phi hàng không của Tập đoàn IPPG, và hiện vận hành hơn 60 điểm bán tại 5 sân bay quốc tế lớn ở Việt Nam. Liên doanh này nằm trong 18 công ty liên kết/tổng công ty của IPPG, phục vụ mục tiêu “phủ sóng” mảng F&B tại sân bay, song song với các hoạt động khác như miễn thuế, đầu tư hạ tầng sân bay.

Hiện các thương hiệu quốc tế nổi tiếng của Autogrill VFS F&B là Burger King, Popeyes Louisiana Kitchen, chuỗi cửa hàng cà phê Costa Coffee, và Crystal Jade Kitchen.

Bên cạnh đó, Autogrill VFS F&B còn phủ sóng tại các sân bay với các thương hiệu như phở Big Bowl, bánh mì kẹp, Saigon Cafe.Bar.Kitchen, và Hanoi Cafe.Bar.Kitchen...

Tương tự như Big Bowl, cửa hàng Two Tigers Noodles & Bar thuộc Autogrill VFS F&B cũng trở thành chủ đề bàn tán trên các trang mạng xã hội bởi hình ảnh một hóa đơn ăn uống trong nhà ga hành khách T2 sân bay Nội Bài với bát phở bò có giá hơn 200.000 đồng, cốc trà có giá hơn 100.000 đồng.

Cụ thể, trong hóa đơn do khách hàng phản ánh, 3 bát phở bò tái có giá 29,4 USD (khoảng 690.000 đồng), 1 bát phở bò chín có giá 8,7 USD (204.000 đồng), 1 cốc trà có giá 4,5 USD (105.000 đồng), 2 ly cà phê nâu đá có giá 13,2 USD (310.000 đồng), 1 ly nước cam có giá 6,7 USD (157.000 đồng).

Liên quan nội dung này, Cục Hàng không đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc thực hiện kiểm tra, giám sát hàng ngày theo kế hoạch đối với hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không bao gồm chất lượng dịch vụ, giá dịch vụ cơ bản thiết yếu và niêm yết giá theo quy định, đồng thời yêu cầu sân bay Nội Bài tăng cường giám sát, rà soát hoạt động của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tại nhà ga, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi chính đáng của hành khách.

Ngoài ra, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường công tác chỉ đạo hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không; kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ tại nhà ga hành khách, quyền lợi chính đáng của khách hàng; đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ, sản phẩm bán ra; niêm yết công khai giá; bảo đảm văn minh, lịch sự, chu đáo.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/bat-ngo-ong-chu-dung-sau-cua-hang-ban-o-banh-mi-208000-dong-o-san-bay-post1569332.html