Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường thăm, tặng quà Cơ sở giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật
Chiều ngày 14/3, đồng chí Quản Minh Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm và làm việc tại Cơ sở giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật (Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh) nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND Trịnh Trường Huy; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và một số sở, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường làm việc tại Cơ sở giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật.
Hiện nay, Cơ sở giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật có 8 lớp học với 69 học sinh, trong đó có 3 lớp mầm non thực hiện chương trình giáo dục trẻ 3 - 4 tuổi; 4 lớp tiểu học (1 lớp thực hiện chương trình dành cho trẻ khiếm thính, 3 lớp thực hiện chương trình lớp 1 giáo dục phổ thông 2018); 1 lớp thực hiện chương trình phục hồi chức năng dành cho trẻ khó khăn vận động ở cả hai cấp học.
Năm học 2024 - 2025, 100% học sinh được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần; 100% trẻ được lập kế hoạch giáo dục cá nhân và được dạy tiết cá nhân hằng ngày. Tỷ lệ trẻ tiến bộ rõ rệt chiếm 13%, tiến bộ chiếm 71%, chưa tiến bộ chiếm 16%... Tuy nhiện, Cơ sở còn nhiều khó khăn, nhiều hạng mục, hạ tầng xuống cấp, hệ thống nước sinh hoạt khu nội trú đã xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt, thời gian học của trẻ ngắn (1 - 2 năm), chất lượng trẻ học hòa nhập chưa cao, nhiều học sinh bỏ học vì gia đình không kiên trì để trẻ học tập và tham gia vào chương trình giáo dục đặc biệt dành cho trẻ (trẻ khiếm thính và tự kỷ).

Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cùng các em học sinh tại Cơ sở giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật.
Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường ghi nhận những nỗ lực chăm sóc trẻ của các thầy, cô giáo tại Cơ sở trong những năm qua, đồng thời, mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục khắc phục khó khăn, duy trì, đảm bảo chất lượng để trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc, dạy dỗ, giúp đỡ những trẻ em thiếu may mắn phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ về về cơ sở vật chất đảm bảo an toàn trong dạy và học. Cần có những chính sách, cơ chế hoạt động đặc thù như quản lý, sử dụng kinh phí theo hướng mở, một phần xã hội hóa… từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của cơ sở.