BMW M3 và M4 mới có lưới tản nhiệt gây tranh cãi

BMW M3 và M4 thế hệ mới vừa được giới thiệu. Xe có thiết kế hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt có kích thước khổng lồ.

Ngoại hình hấp dẫn

BMW M3 và M4 mới có các đường nét mạnh mẽ ở ngoại hình, hướng về lưới tản nhiệt, giúp dẫn nhiều không khí hơn vào trong động cơ. Cả 2 đều có tùy chọn mâm 19 inch hoặc 20 inch. Ngoài ra, hệ thống thông gió được bổ sung phía trước bánh trước, giúp làm mát phanh hiệu quả hơn. Phía sau, BMW G80 M3 có bộ khuếch tán sau cỡ lớn, giúp điều hướng không khí xung quanh xe, cải thiện tính khí động học. Cả 2 đều có đèn hậu tối màu, tăng tính hiếu chiến cho một mẫu xe hiệu suất cao. Giá bán của BMW M3 và M4 mới vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn thế hệ cũ.

Lưới tản nhiệt gây tranh cãi

BMW M3 (G80) và M4 (G82) sở hữu lưới tản nhiệt kích thước to lớn. Đây không phải lần đầu tiên một mẫu xe của BMW nhận ý kiến trái chiều về thiết kế. Kiểu dáng lưới tản nhiệt dị thường này được hãng xe Đức áp dụng nhằm chiều lòng những khách hàng tại thị trường Trung Quốc. Lưới tản nhiệt mới trên 2 mẫu xe được giới chuyên môn gọi là hình mũi lợn thay vì quả thận đặc trưng trước đây.

Hiệu suất động cơ được cải thiện

Cả 2 mẫu xe đều trang bị động cơ S58 6 xy-lanh thẳng hàng, công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm ở bản M tiêu chuẩn. Trong khi bản Competition có công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Nhờ sức mạnh bổ sung, cả M3 và M4 đều có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 4,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h. Biến thể Competition có khả năng bứt tốc 0-96 km/h nhanh hơn, khoảng 3,8 giây nhưng vận tốc tối đa không thay đổi.

Hệ dẫn động mới cho trải nghiệm lái tốt hơn

BMW G80 M3 và G82 M4 đều được trang bị hệ dẫn động mới có tên M xDrive và bộ vi sai Active M phía sau. Mô-men xoắn được truyền đến bánh sau trong quá trình lái xe bình thường. Khi cần thêm lực kéo, mô-men xoắn sẽ được truyền đến bánh trước để tăng thêm độ bám. Hệ dẫn động có ba chế độ khác nhau bao gồm 2WD, 4WD và 4WD Sport. Ở chế độ 2WD, người dùng có thể tắt hệ thống kiểm soát ổn định và trải nghiệm rõ cảm giác của hệ dẫn động cầu sau, không hề có sự can thiệp của hệ thống điện tử nào.

Vũ Huỳnh
Ảnh: Carscoops

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/bmw-m3-va-m4-moi-co-luoi-tan-nhiet-gay-tranh-cai-post1134579.html