Các tỉnh miền Trung sang Đài Loan quảng bá du lịch

Ngành du lịch ba địa phương, bao gồm Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 21-6.

Trong chương trình này, ba địa phương miền Trung đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và phát triển du lịch địa phương, bao gồm giới thiệu các điểm đến, sự kiện, lễ hội, sản phẩm và dịch vụ du lịch, đặc biệt là các chương trình kích cầu du lịch; Chiếu phim về hình ảnh các điểm đến, văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP; Không gian B2B dành cho các doanh nghiệp du lịch để trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác với các đối tác.

Quảng bá sản phẩm du lịch tại miền Trung đến thị trường Đài Loan. Ảnh: Hưng Nguyễn

Quảng bá sản phẩm du lịch tại miền Trung đến thị trường Đài Loan. Ảnh: Hưng Nguyễn

Đồng hành trong chuyến đi này còn có sự tham gia của 29 doanh nghiệp du lịch tại ba địa phương trên như Alba Vietnam, VKSTAR (Huế), Indochina Unique Tourist, Furama Resort Danang (Đà Nẵng) hay Hoi An Memories Land, Hoiana Resort & Golf (Quảng Nam).

Các doanh nghiệp đã trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Đài Loan (Trung Quốc) những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách Đài Loan. Điều này giúp các đối tác có cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới mà du khách có thể mong đợi khi đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành tặng các voucher ưu đãi dành cho du khách Đài Loan.

Tại sự kiện, ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, chia sẻ thông tin chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách Đài Loan, tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng…

“Trong khi đó, lượng du khách Việt Nam lựa chọn Đài Loan làm điểm đến du lịch yêu thích cũng ngày càng tăng”, ông cho biết và nói thêm chương trình giới thiệu du lịch lần này mở ra nhiều cơ hội mới để thu hút du khách Đài Loan đến khu vực miền Trung Việt Nam; đồng thời, quảng bá thương hiệu “Miền Di sản Diệu kỳ – Amazing Central Vietnam Heritage” từ đó thu hút nhiều hơn khách du lịch từ Đài Loan đến khu vực miền Trung Việt Nam.

Theo ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Huế đang có rất nhiều tour tuyến, sản phẩm gắn với tài nguyên du lịch, phù hợp với khách đến từ Đài Loan cũng như các thị trường quốc tế khác từ khu vực Châu Á. Ngành du lịch cũng đang kêu gọi, thu hút đầu tư hạ tầng, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đối tượng khách này, nhất là các trung tâm mua sắm đẳng cấp, dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm.

Được biết, năm 2024, Sở Du lịch lịch Thừa Thiên Huế đảm nhiệm vai trò cụm trưởng liên kết phát triển du lịch 5 tỉnh, thành “Miền Di sản diệu kỳ” Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế – Quảng Trị – Quảng Bình.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Đài Loan nằm trong top 10 thị trường khách hàng đầu đến Huế. Ngành du lịch Cố đô đang tập trung tiếp cận và thúc đẩy tăng trưởng mạnh các dòng khách đến từ Đài Loan và Úc thông các chiến lược xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của Huế. Sau những chu kỳ phát triển gắn với nhiều biến động về lượng khách, hiện khách Đài Loan, Úc và cả Hàn Quốc đang quay trở lại Huế nhiều hơn.

Nhân Tâm

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/cac-tinh-mien-trung-sang-dai-loan-quang-ba-du-lich/