Cải cách hành chính nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch

Cán bộ Kho bạc Nhà nước tinh cầu thị, lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng giao dịch... để chủ động kiểm soát, phòng ngừa rủi ro trong hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Kho bạc Nhà nước

Nghệ An cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường quản lý, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ; thực hiện nghiêm các quy định về chuẩn mực đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức.

Kho bạc nhà nước cải cách hành chính nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch. Ảnh: Phạm Hậu - TTXVN

Kho bạc nhà nước cải cách hành chính nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch. Ảnh: Phạm Hậu - TTXVN

Bên cạnh đó, tiếp tục cầu thị, lắng nghe ý kiến phản ánh của đơn vị, khách hàng giao dịch... để vừa chủ động kiểm soát, phòng ngừa rủi ro trong hoạt động, vừa nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong giao dịch thanh toán. Tiến tới mục tiêu xây dựng Kho bạc Nhà nước hiện đại, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, hoàn thiện Kho bạc Nhà nước điện tử, hướng tới hình thành “Kho bạc số”.

Trong những năm qua, Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã triển khai đồng bộ, hiệu quả cải cách hành chính trên các lĩnh vực theo hướng tinh gọn, hiệu lực, an toàn và hiệu quả, nhằm thực hiện tốt Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030.

Theo đó, Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã triển khai diện rộng quy trình thanh toán tự động tiền điện thoại Internet, tiền điện, tiền nước theo văn bản ủy quyền của đơn vị sử dụng ngân sách, đến nay đã triển khai đến 100% các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn. Đối với đơn vị sử dụng ngân sách, hàng tháng các đơn vị sử dụng ngân sách không phải gửi yêu cầu thanh toán đối với các khoản chi điện và viễn thông Kho bạc Nhà nước tự động thanh toán theo ủy quyền của đơn vị, từ đó giảm thiểu chi phí xã hội, góp phần cải cách thủ tục hành chính.

Đặc biệt, cán bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu cho khách hàng giao dịch khi làm thủ tục thanh toán; Không để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào tại Kho bạc Nhà nước mà không rõ lý do; các trường hợp hồ sơ quá hạn xử lý, từ chối nhiều lần đều phải có giải trình cụ thể để xác định nguyên nhân và biện pháp khắc phục

Đồng thời, Kho bạc Nhà nước Nghệ An luôn chủ động tiếp nhận các ý kiến, phản hồi, giải quyết kịp thời 100% yêu cầu hỗ trợ cho các đơn vị, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị tác nghiệp nhanh chóng trong quá trình giao dịch.

Minh Trang/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/cai-cach-hanh-chinh-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-khach-hang-giao-dich/338509.html