Cận cảnh 2 nút giao thông dự kiến đầu tư 13.000 tỉ đồng ở Đồng Nai

Tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ chi hơn 13.000 tỉ đồng để xây dựng, sửa chữa nâng cấp 2 nút giao thông khu vực ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 với quyết tâm xóa điểm đen tai nạn giao thông tại đây.

UBND tỉnh Đồng Nai đang xin ý kiến Bộ GTVT về việc xây dựng 2 nút giao thông ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11.

Đây là 2 nút giao thông có nhiều đường giao cắt, mật độ xe đông nhất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và là nút giao thông rất quan trọng không chỉ của địa phương mà còn cả khu vực. Khu vực này là điểm nóng về ùn tắc, mất an toàn giao thông. Vì vậy việc đầu tư, cải tạo 2 nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 được đánh giá là hết sức cấp bách.

 Nút giao thông vòng xoay Cổng 11, giao giữa đường Bùi Văn Hòa - Võ Nguyên Giáp để di chuyển từ trung tâm TP Biên Hòa đi Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời đi qua huyện Trảng Bom di duyển ra quốc lộ 1 và quốc lộ 20. Do đó, lượng xe lưu thông qua khu vực này rất đông, nhiều xe tải và xe ben.

Nút giao thông vòng xoay Cổng 11, giao giữa đường Bùi Văn Hòa - Võ Nguyên Giáp để di chuyển từ trung tâm TP Biên Hòa đi Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời đi qua huyện Trảng Bom di duyển ra quốc lộ 1 và quốc lộ 20. Do đó, lượng xe lưu thông qua khu vực này rất đông, nhiều xe tải và xe ben.

 Thực tế, cuối đường Bùi Văn Hòa và Võ Nguyên Giáp đều kết nối với quốc lộ 51 tạo thành hình tam giác giao thông khiến khu vực này luôn quá tải, kẹt xe vào những giờ cao điểm.

Thực tế, cuối đường Bùi Văn Hòa và Võ Nguyên Giáp đều kết nối với quốc lộ 51 tạo thành hình tam giác giao thông khiến khu vực này luôn quá tải, kẹt xe vào những giờ cao điểm.

 Dù vào buổi giữa trưa nhưng khu vực này vẫn luôn đông các phương tiện tham gia giao thông.

Dù vào buổi giữa trưa nhưng khu vực này vẫn luôn đông các phương tiện tham gia giao thông.

 Đây được coi là điểm đen về tai nạn giao thông, không chỉ ùn tắc mà thường xuyên xảy ra tai nạn chết người thương tâm, chủ yếu là va chạm giữa xe tải ben và xe máy.

Đây được coi là điểm đen về tai nạn giao thông, không chỉ ùn tắc mà thường xuyên xảy ra tai nạn chết người thương tâm, chủ yếu là va chạm giữa xe tải ben và xe máy.

 Do đó, tỉnh Đồng Nai đề xuất xây dựng nút giao thông Cổng 11 với tổng mức đầu tư hơn 8.433 tỉ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 4.638 tỉ đồng, xây dựng gần 2.900 tỉ đồng.

Do đó, tỉnh Đồng Nai đề xuất xây dựng nút giao thông Cổng 11 với tổng mức đầu tư hơn 8.433 tỉ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 4.638 tỉ đồng, xây dựng gần 2.900 tỉ đồng.

 Ngã tư Vũng Tàu, TP Biên Hòa là nút giao giữa quốc lộ 51 và quốc lộ 1 từ lâu là điểm đen tai nạn giao thông. Đã có nhiều phương án như cầu vượt, hầm chui, thay đổi phân luồng, song ở đây luôn tiềm ẩn tai nạn, ùn tắc. UBND Đồng Nai xin ý kiến Bộ GTVT xây dựng nút giao với tổng mức đầu tư gần 4.750 tỉ đồng.

Ngã tư Vũng Tàu, TP Biên Hòa là nút giao giữa quốc lộ 51 và quốc lộ 1 từ lâu là điểm đen tai nạn giao thông. Đã có nhiều phương án như cầu vượt, hầm chui, thay đổi phân luồng, song ở đây luôn tiềm ẩn tai nạn, ùn tắc. UBND Đồng Nai xin ý kiến Bộ GTVT xây dựng nút giao với tổng mức đầu tư gần 4.750 tỉ đồng.

 Vào những ngày nghỉ Lễ hoặc cuối tuần, lượng xe từ TP.HCM đổ về các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Thuận và ra phía Bắc, Tây nguyên nên hướng từ TP.HCM về Đồng Nai luôn ùn tắc kéo dài.

Vào những ngày nghỉ Lễ hoặc cuối tuần, lượng xe từ TP.HCM đổ về các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Thuận và ra phía Bắc, Tây nguyên nên hướng từ TP.HCM về Đồng Nai luôn ùn tắc kéo dài.

 Tuy nút giao thông có 3 tầng nhưng làm hầm chui chỉ có 1 hướng đi từ quốc lộ 51 về TP.HCM nên khu vực vẫn luôn xảy ra tai nạn giao thông, nhất là phía quốc lộ 1 rẽ trái về quốc lộ 51 mặt đường hẹp nên thường xuyên xảy ra va chạm giữa xe tải với xe máy.

Tuy nút giao thông có 3 tầng nhưng làm hầm chui chỉ có 1 hướng đi từ quốc lộ 51 về TP.HCM nên khu vực vẫn luôn xảy ra tai nạn giao thông, nhất là phía quốc lộ 1 rẽ trái về quốc lộ 51 mặt đường hẹp nên thường xuyên xảy ra va chạm giữa xe tải với xe máy.

 Hướng quốc lộ 51 xe tải cũng lưu thông đông nên quốc lộ này thường xuyên trong tình trạng bị quá tải.

Hướng quốc lộ 51 xe tải cũng lưu thông đông nên quốc lộ này thường xuyên trong tình trạng bị quá tải.

 Tình trạng kẹt xe là "đặc sản" của khu vực này, nhất là vào những ngày cuối tuần hay nghỉ Lễ dài ngày.

Tình trạng kẹt xe là "đặc sản" của khu vực này, nhất là vào những ngày cuối tuần hay nghỉ Lễ dài ngày.

 Xe máy và xe tải ben, xe ô tô đan xen nhau nên ngã tư Vũng Tàu thường xuyên xảy ra va chạm giao thông.

Xe máy và xe tải ben, xe ô tô đan xen nhau nên ngã tư Vũng Tàu thường xuyên xảy ra va chạm giao thông.

VŨ HỘI

Nguồn PLO: https://plo.vn/can-canh-2-nut-giao-thong-du-kien-dau-tu-13000-ti-dong-o-dong-nai-post808642.html