Cận cảnh hợp long cầu Thị Vải trên cao tốc Bến Lức - Long Thành

Đúng 15h30 chiều nay (9/7), cầu Thị Vải trên cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được hợp long.

Cây cầu dài 3,3km gồm cầu vượt sông Thị Vải và cầu cạn kết nối nút giao QL51. Cầu có 77 trụ trong đó có 4 trụ cầu dưới sông Thị Vải.

Cây cầu dài 3,3km gồm cầu vượt sông Thị Vải và cầu cạn kết nối nút giao QL51. Cầu có 77 trụ trong đó có 4 trụ cầu dưới sông Thị Vải.

Theo thiết kế cầu Thị Vải có tĩnh không 9m, đảm bảo tàu và sà lan lớn đi qua an toàn. Đây là hạng mục chính của gói thầu A7, thuộc nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức - Long Thành qua địa phận Đồng Nai.

Theo thiết kế cầu Thị Vải có tĩnh không 9m, đảm bảo tàu và sà lan lớn đi qua an toàn. Đây là hạng mục chính của gói thầu A7, thuộc nhánh phía Đông cao tốc Bến Lức - Long Thành qua địa phận Đồng Nai.

Đúng 15h30, các kỹ sư công nhân bắt đầu bơm bê tông tại vị trí hợp long.

Đúng 15h30, các kỹ sư công nhân bắt đầu bơm bê tông tại vị trí hợp long.

Ông Nguyễn Thiện Đạt, Giám đốc điều hành gói thầu A7 cho biết, quá trình thi công cầu Thị Vải gặp rất nhiều khó khăn gặp đá cứng dưới lòng sông, nhiều lần gãy mũi khoan, đội chi phí. “Sau ngày hợp long, đơn vị thi công sẽ thảm nhựa, nỗ lực hoàn thiện xong các hạng mục phụ cầu Thị Vải trong tháng 7 này”, ông Đạt nói.

Ông Nguyễn Thiện Đạt, Giám đốc điều hành gói thầu A7 cho biết, quá trình thi công cầu Thị Vải gặp rất nhiều khó khăn gặp đá cứng dưới lòng sông, nhiều lần gãy mũi khoan, đội chi phí. “Sau ngày hợp long, đơn vị thi công sẽ thảm nhựa, nỗ lực hoàn thiện xong các hạng mục phụ cầu Thị Vải trong tháng 7 này”, ông Đạt nói.

Các kỹ sư công nhân chụp ảnh lưu niệm sau lễ hợp long cầu Thị Vải.

Các kỹ sư công nhân chụp ảnh lưu niệm sau lễ hợp long cầu Thị Vải.

Cầu Thị Vải băng ngang những cánh rừng đước qua hai huyện Nhơn Trạch, Long Thành. Quá trình thi công cầu gặp rất nhiều khó khăn, vướng mặt đường không có đường công vụ nên nhà thầu phải huy động thiết bị chủ yếu bằng phương tiện thủy và thi công khoan cọc nhồi giữa sông.

Cầu Thị Vải băng ngang những cánh rừng đước qua hai huyện Nhơn Trạch, Long Thành. Quá trình thi công cầu gặp rất nhiều khó khăn, vướng mặt đường không có đường công vụ nên nhà thầu phải huy động thiết bị chủ yếu bằng phương tiện thủy và thi công khoan cọc nhồi giữa sông.

Sự kiện hợp long cầu Thị Vải đánh dấu mốc mới khi hai gói thầu A7 và A6, A5 được kết nối đồng bộ từ nút giao QL51 kéo dài đến gói thầu J3 cao tốc Bến Lức - Long Thành. Trong ảnh là cảnh nhộn nhịp xe lu, xe ben vận chuyển vật liệu thi công đường dẫn cầu Thị Vải đoạn tiếp giáp gói thầu A6 cao tốc.

Sự kiện hợp long cầu Thị Vải đánh dấu mốc mới khi hai gói thầu A7 và A6, A5 được kết nối đồng bộ từ nút giao QL51 kéo dài đến gói thầu J3 cao tốc Bến Lức - Long Thành. Trong ảnh là cảnh nhộn nhịp xe lu, xe ben vận chuyển vật liệu thi công đường dẫn cầu Thị Vải đoạn tiếp giáp gói thầu A6 cao tốc.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,8km có điểm đầu kết nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương và điểm cuối kết nối QL51 tại Long Thành (Đồng Nai).

Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,8km có điểm đầu kết nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương và điểm cuối kết nối QL51 tại Long Thành (Đồng Nai).

Cao tốc đi qua tỉnh Long An, TP.HCM và Đồng Nai. Tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng. Dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, cao tốc này sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025.

Cao tốc đi qua tỉnh Long An, TP.HCM và Đồng Nai. Tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng. Dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, cao tốc này sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025.

Vĩnh Phú

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-hop-long-cau-thi-vai-tren-cao-toc-ben-luc-long-thanh-19224070911482031.htm