Cận cảnh 'nút thắt cổ chai' ở TP.HCM được đề xuất chi 4.500 tỷ mở rộng

Để xóa nút thắt cổ chai gây kẹt xe hàng chục năm ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM, Sở Giao thông vận tải đề xuất mở rộng đoạn đường Trường Chinh với kinh phí 4.500 tỷ đồng.

Video: Cận cảnh 'nút thắt cổ chai' gây kẹt xe ở TP.HCM

Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM đưa vào kế hoạch ưu tiên đầu tư dự án mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ) trong giai đoạn từ nay đến 2030.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM đưa vào kế hoạch ưu tiên đầu tư dự án mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ) trong giai đoạn từ nay đến 2030.

Theo Sở Giao thông vận tải, dự án này dài 765m, rộng 60m (hiện nay chỉ rộng 10 - 12m). Tổng kinh phí đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.750 tỷ đồng.

Theo Sở Giao thông vận tải, dự án này dài 765m, rộng 60m (hiện nay chỉ rộng 10 - 12m). Tổng kinh phí đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.750 tỷ đồng.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đề xuất dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Lê Trọng Tấn) dài 636m sẽ mở rộng từ 8m lên 30m cho 6 làn xe lưu thông với kinh phí 1.600 tỷ đồng, triển khai giai đoạn 2024 - 2027.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đề xuất dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Lê Trọng Tấn) dài 636m sẽ mở rộng từ 8m lên 30m cho 6 làn xe lưu thông với kinh phí 1.600 tỷ đồng, triển khai giai đoạn 2024 - 2027.

Ngày 3/8, ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, đường Trường Chinh quá hẹp, trong khi lượng phương tiện lưu thông lại rất lớn. Đây chính là nguyên nhân khiến trục đường này trở thành điểm đen ùn tắc giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

Ngày 3/8, ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, đường Trường Chinh quá hẹp, trong khi lượng phương tiện lưu thông lại rất lớn. Đây chính là nguyên nhân khiến trục đường này trở thành điểm đen ùn tắc giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

Dù chưa phải giờ cao điểm nhưng các phương tiện phải nhích từng chút một, nhiều người bất chấp vi phạm, leo lên lề để thoát ùn tắc.

Dù chưa phải giờ cao điểm nhưng các phương tiện phải nhích từng chút một, nhiều người bất chấp vi phạm, leo lên lề để thoát ùn tắc.

Thường xuyên đi làm trên tuyến đường này, anh Đặng Trọng Minh (ngụ quận Tân Bình) ngao ngán cho biết, ùn tắc giao thông trên trục đường Trường Chinh đã kéo dài nhiều năm qua. "Người dân ám ảnh mỗi lần đi qua đoạn đường này vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Đặc biệt là đoạn đường “nút thắt cổ chai” góc đường Trường Chinh - đường Tân Kỳ Tân Quý thường xuyên gặp cảnh các xe bị "chôn chân" ở đây", anh Minh nói.

Thường xuyên đi làm trên tuyến đường này, anh Đặng Trọng Minh (ngụ quận Tân Bình) ngao ngán cho biết, ùn tắc giao thông trên trục đường Trường Chinh đã kéo dài nhiều năm qua. "Người dân ám ảnh mỗi lần đi qua đoạn đường này vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Đặc biệt là đoạn đường “nút thắt cổ chai” góc đường Trường Chinh - đường Tân Kỳ Tân Quý thường xuyên gặp cảnh các xe bị "chôn chân" ở đây", anh Minh nói.

Giao thông hỗn loạn tại nút giao đường Trường Chinh - đường Tân Kỳ Tân Quý.

Giao thông hỗn loạn tại nút giao đường Trường Chinh - đường Tân Kỳ Tân Quý.

Trước đó, năm 2005, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (nay là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM) cũng lập dự án đầu tư nâng cấp và mở rộng hai đoạn đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý để xóa bỏ điểm kẹt xe này. Tuy nhiên, lúc đó do nguồn vốn hạn hẹp nên dự án phải dừng lại.

Trước đó, năm 2005, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (nay là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM) cũng lập dự án đầu tư nâng cấp và mở rộng hai đoạn đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý để xóa bỏ điểm kẹt xe này. Tuy nhiên, lúc đó do nguồn vốn hạn hẹp nên dự án phải dừng lại.

Năm 2010, khu quản lý giao thông đô thị số 1 tiếp tục trình dự án đầu tư nâng cấp và mở rộng hai đoạn đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, nhưng do TP.HCM chưa bố trí vốn nên chưa triển khai. Đến năm 2017, tổng mức đầu tư dự án tăng lên hơn 2.600 tỷ đồng.

Năm 2010, khu quản lý giao thông đô thị số 1 tiếp tục trình dự án đầu tư nâng cấp và mở rộng hai đoạn đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, nhưng do TP.HCM chưa bố trí vốn nên chưa triển khai. Đến năm 2017, tổng mức đầu tư dự án tăng lên hơn 2.600 tỷ đồng.

Như vậy, sau gần 20 năm không thể triển khai, dự án mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý đã tăng vốn đầu tư từ 1.500 tỷ đồng lên 6.100 tỷ đồng (cả hai dự án).

Như vậy, sau gần 20 năm không thể triển khai, dự án mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý đã tăng vốn đầu tư từ 1.500 tỷ đồng lên 6.100 tỷ đồng (cả hai dự án).

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc nâng cấp, mở rộng mặt đường được kỳ vọng sẽ giải quyết được điểm đen kẹt xe ở cửa ngõ Tây Bắc ra vào trung tâm TP.HCM.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc nâng cấp, mở rộng mặt đường được kỳ vọng sẽ giải quyết được điểm đen kẹt xe ở cửa ngõ Tây Bắc ra vào trung tâm TP.HCM.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/can-canh-nut-that-co-chai-o-tp-hcm-duoc-de-xuat-chi-4-500-ty-mo-rong-ar887209.html