Cận cảnh vị trí xây dựng cầu Cần Giờ 11.000 tỷ đồng

Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh các thủ tục để khởi công cầu Cần Giờ kết nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng vào dịp 30/4/2025.

Mới đây, nhiều dự án trọng điểm được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, trong đó có dự án xây dựng cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4. Trong ảnh là hướng tuyến cầu Cần Giờ được UBND Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn và được Thủ tướng chấp thuận bổ sung trong quy hoạch giao thông vận tải của Thành phố Hồ Chí Minh.

Mới đây, nhiều dự án trọng điểm được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, trong đó có dự án xây dựng cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4. Trong ảnh là hướng tuyến cầu Cần Giờ được UBND Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn và được Thủ tướng chấp thuận bổ sung trong quy hoạch giao thông vận tải của Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ dài 7,3 km, rộng 6 làn xe được thiết kế hình tượng cây đước với tổng vốn hơn 11.000 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án cầu Cần Giờ tại nút giao đường 15B với đường số 2 đi qua khu đô thị Phú Xuân, huyện Nhà Bè.

Dự án cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ dài 7,3 km, rộng 6 làn xe được thiết kế hình tượng cây đước với tổng vốn hơn 11.000 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án cầu Cần Giờ tại nút giao đường 15B với đường số 2 đi qua khu đô thị Phú Xuân, huyện Nhà Bè.

Sau khi đi qua Khu đô thị Phú Xuân, đường dẫn cầu Cần Giờ đi dọc theo Đường 15B qua tiếp rạch Mương Ngang, tiếp đó băng qua đường Nguyễn Bình đến bờ sông Soài Rạp phía Nhà Bè.

Sau khi đi qua Khu đô thị Phú Xuân, đường dẫn cầu Cần Giờ đi dọc theo Đường 15B qua tiếp rạch Mương Ngang, tiếp đó băng qua đường Nguyễn Bình đến bờ sông Soài Rạp phía Nhà Bè.

Trụ cầu chính sẽ được xây dựng tại vị trí luồng cong của sông Soài Rạp đoạn gần cầu Bình Khánh thuộc cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Trụ cầu chính sẽ được xây dựng tại vị trí luồng cong của sông Soài Rạp đoạn gần cầu Bình Khánh thuộc cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Khi qua bờ phía Cần Giờ, đường dẫn sẽ đi giữa cù lao xã Bình Khánh, sau đó đường dẫn dự án sẽ đi song song với cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Khi qua bờ phía Cần Giờ, đường dẫn sẽ đi giữa cù lao xã Bình Khánh, sau đó đường dẫn dự án sẽ đi song song với cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Cầu Cần Giờ tiếp tục vượt sông Chà để kết nối với đường Rừng Sác huyện Cần Giờ.

Cầu Cần Giờ tiếp tục vượt sông Chà để kết nối với đường Rừng Sác huyện Cần Giờ.

Theo ghi nhận, khu vực này chủ yếu là đầm lầy và ao hồ nuôi thủy sản của người dân.

Theo ghi nhận, khu vực này chủ yếu là đầm lầy và ao hồ nuôi thủy sản của người dân.

Hiện con đường di chuyển vào khu vực dự kiến xây cầu Cần Giờ còn hoang sơ, cây xanh phủ kín.

Hiện con đường di chuyển vào khu vực dự kiến xây cầu Cần Giờ còn hoang sơ, cây xanh phủ kín.

Điểm cuối của dự án cầu Cần Giờ kết nối đường Rừng Sác cách bến phà Bình Khánh gần 2km.

Điểm cuối của dự án cầu Cần Giờ kết nối đường Rừng Sác cách bến phà Bình Khánh gần 2km.

Công trình cầu Cần Giờ khi hoàn thành sẽ thay thế phà Bình Khánh, vốn đã quá tải nhiều năm nay.

Công trình cầu Cần Giờ khi hoàn thành sẽ thay thế phà Bình Khánh, vốn đã quá tải nhiều năm nay.

Trong tương lai, cây cầu này sẽ soán ngôi cầu Phú Mỹ hay cầu Bình Khánh, trở thành cầu dây văng có quy mô lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong tương lai, cây cầu này sẽ soán ngôi cầu Phú Mỹ hay cầu Bình Khánh, trở thành cầu dây văng có quy mô lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Bình An

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/can-canh-vi-tri-xay-dung-cau-can-gio-11000-ty-dong-379323.html