Cần sớm cải tạo, sửa chữa cầu Long Biên

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, trải qua hơn 120 năm khai thác, cầu Long Biên đã xuống cấp nghiêm trọng, cần sớm cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Theo phương án sửa chữa, sẽ thay mới, gia cố hệ dàn chủ, hệ dầm mặt cầu, hệ liên kết dọc dưới đối với hệ dầm Pháp; chống gỉ cho mặt trên mạ thượng,

Cầu Long Biên được xây dựng từ năm 1899, hoàn thành vào năm 1902. Cây cầu có kết cấu dàn thép dài 1,6 km gồm 19 nhịp. Trải qua hai cuộc chiến tranh, cầu Long Biên chỉ còn lại 9 nhịp ở phía Hà Nội và 3,5 nhịp phía Gia Lâm giữ được kiểu dáng cũ, các nhịp khác được thay thế.

Cầu Long Biên.

Cầu Long Biên.

Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị đánh giá hiện trạng kỹ lưỡng và xem xét khả năng đầu tư dài hạn với nguồn vốn đầu tư phát triển để đảm bảo an toàn khai thác trước khi tuyến đường sắt đô thị số một Hà Nội triển khai và khi chưa triển khai tuyến đường sắt vành đai phía Đông.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/can-som-cai-tao-sua-chua-cau-long-bien-251032.htm