Cảnh báo mã độc phát tán sau sự cố sập dịch vụ đám mây của Microsoft

Ngày 20-7, Cục Tín hiệu Australia (ASD), cơ quan tình báo mạng của nước này cảnh báo, các trang web độc hại và mã không chính thức đang phát tán trực tuyến các quảng cáo hỗ trợ phục hồi sau sự cố sập đám mây của Microsoft xảy ra ngày 19-7.

Hành khách chờ tại sân bay Australia sau sự cố sập dịch vụ đám mây của Microsoft ngày 19-7. Ảnh: 9NEWS

Hành khách chờ tại sân bay Australia sau sự cố sập dịch vụ đám mây của Microsoft ngày 19-7. Ảnh: 9NEWS

Trên trang web của mình, ASD cho biết: “Một số trang web độc hại và mã không chính thức đang được phát tán với mục đích giúp các tổ chức phục hồi hoạt động sau sự cố kỹ thuật CrowdStrike gây ra”. Cơ quan này khuyến nghị người tiêu dùng chỉ lấy thông tin kỹ thuật và cập nhật từ các nguồn chính thức của CrowdStrike.

Bộ trưởng An ninh mạng Clare O'Neil kêu gọi người dân Australia nên cảnh giác với các vụ lừa đảo và tấn công lừa đảo, không truy cập vào các trang web giả mạo, không cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng.

Tại Australia, sự cố dịch vụ đám mây của Microsoft ngày 19-7 đã ảnh hưởng đến Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, ngân hàng lớn nhất của nước này, khiến nhiều khách hàng không thể chuyển tiền. Hãng hàng không quốc gia Qantas và sân bay Sydney cho biết, nhiều chuyến bay đã phải lùi giờ.

PHƯƠNG NAM

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/canh-bao-ma-doc-phat-tan-sau-su-co-sap-dich-vu-dam-may-cua-microsoft-post750208.html