Cao tốc TP HCM - Mộc Bài: Tây Ninh bố trí 1.500 tỉ đồng
Dự án đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có điểm đầu giao với đường Vành đai 3 TP HCM, điểm cuối tại khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.
Ngày 24-6, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh, cho biết địa phương này sẽ bố trí hơn 1.500 tỉ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài trong khi dự án này chờ thẩm định để có thể khởi công trong thời gian sớm nhất…
Theo ông Nguyễn Tấn Tài, tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có tổng chiều dài trên 53 km, gồm 23,7 km đi qua địa bàn TP.HCM, phần còn lại thuộc địa bàn tỉnh Tây Ninh. Đây là dự án làm theo đối tác công tư, nhà nước tham gia vào khâu giải phóng mặt bằng, trên địa phận của tỉnh nào thì tỉnh đó sẽ bố trí vốn ngân sách để thực hiện. Riêng phần qua tỉnh Tây Ninh là khoảng 1.500 tỉ đồng.
Dự án có diện tích bồi thường giải phóng mặt bằng thuộc địa bàn tỉnh Tây Ninh khoảng 223 ha.
Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho biết dự kiến từ đây đến tháng 10 sẽ trình chính phủ duyệt chủ trương đầu tư, khi có chủ trương đầu tư mới tổ chức đấu thầu để lựa chọn tư vấn lập dự án đầu tư. Song song đó, tỉnh sẽ cắm mốc giải phóng mặt bằng, thông báo thu hồi đất, lập hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng.
"Dự kiến trong cuối năm 2023 thì Tây Ninh sẽ phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng, đến đầu năm 2024 sẽ chi trả giải phóng mặt bằng, phấn đấu giữa năm 2024 có mặt bằng sạch trên địa bàn tỉnh"- ông Nguyễn Tấn Tài kỳ vọng.
Theo ông Nguyễn Tấn Tài, tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được xem là một trong những hành lang rất quan trọng, kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và nằm trong hành lang kinh tế ASEAN, các nước của vùng sông Mê Kông mở rộng, từ Vũng Tàu, TP. HCM, Mộc Bài, Phnôm Pênh, Bangkok cho đến Myanmar.