Chật vật di chuyển qua khu vực ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) rào chắn cố định để phục vụ thi công khiến các lối di chuyển bé lại, các phương tiện di chuyển càng thêm khó khăn.

Mới đây, công trường thi công quanh khu vực ga ngầm thuộc tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội mọc thêm lô cốt để phục vụ thi công xử lý đất nền tại lối ra đường hầm của Ga S10 - Cát Linh thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Mới đây, công trường thi công quanh khu vực ga ngầm thuộc tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội mọc thêm lô cốt để phục vụ thi công xử lý đất nền tại lối ra đường hầm của Ga S10 - Cát Linh thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Ghi nhận của PV, sau khi triển khai rào chắn cố định công trường thi công, mặc dù phân luồng điều chỉnh giao thông nhưng không ít người dân, phương tiện lúng túng khi lưu thông qua tuyến đường này. Nhiều phương tiện bất chấp đi ngược chiều, ô tô thường xuyên bị kẹt tại lối nhỏ trên phố Cát Linh đi qua công trường ga ngầm.

Ghi nhận của PV, sau khi triển khai rào chắn cố định công trường thi công, mặc dù phân luồng điều chỉnh giao thông nhưng không ít người dân, phương tiện lúng túng khi lưu thông qua tuyến đường này. Nhiều phương tiện bất chấp đi ngược chiều, ô tô thường xuyên bị kẹt tại lối nhỏ trên phố Cát Linh đi qua công trường ga ngầm.

Mặc dù được phân luồng giao thông, cắm biển cấm nhưng nhiều phương tiện xe máy bất chấp đi ngược chiều vào lối nhỏ trên phố Cát Linh.

Mặc dù được phân luồng giao thông, cắm biển cấm nhưng nhiều phương tiện xe máy bất chấp đi ngược chiều vào lối nhỏ trên phố Cát Linh.

Khu vực thi công ga ngầm S10 - Cát Linh thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vốn có tiến độ khá chậm nay lại mọc thêm các vị trí lô cốt xung quanh.

Khu vực thi công ga ngầm S10 - Cát Linh thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vốn có tiến độ khá chậm nay lại mọc thêm các vị trí lô cốt xung quanh.

Vì không cấm ô tô con trên phố Cát Linh chiều từ nút giao Giảng Võ đến nút giao Tôn Đức Thắng nên các phương tiện này vẫn cố lách qua khe hẹp. Ô tô lách qua khe hẹp gặp dòng phương tiện đi ngược chiều khiến khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Vì không cấm ô tô con trên phố Cát Linh chiều từ nút giao Giảng Võ đến nút giao Tôn Đức Thắng nên các phương tiện này vẫn cố lách qua khe hẹp. Ô tô lách qua khe hẹp gặp dòng phương tiện đi ngược chiều khiến khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Hình ảnh tại cuối ngõ 37 phố Cát Linh bên cạnh công trường xây dựng ga ngầm S10.

Hình ảnh tại cuối ngõ 37 phố Cát Linh bên cạnh công trường xây dựng ga ngầm S10.

Lối đi vào trường nhỏ và hẹp, xung quanh là hàng rào tôn.

Lối đi vào trường nhỏ và hẹp, xung quanh là hàng rào tôn.

Rác thải, phế liệu vứt bừa bãi tại các lối nhỏ bên cạnh công trường thi công cùng với đó là lối nhỏ hẹp, nhiều khúc cua, tầm nhìn quan sát ngắn nên rất dễ xảy ra va chạm.

Rác thải, phế liệu vứt bừa bãi tại các lối nhỏ bên cạnh công trường thi công cùng với đó là lối nhỏ hẹp, nhiều khúc cua, tầm nhìn quan sát ngắn nên rất dễ xảy ra va chạm.

Hình ảnh tại lối phố Cát Linh tại nút giao với đường Giảng Võ.

Hình ảnh tại lối phố Cát Linh tại nút giao với đường Giảng Võ.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao Nhổn - Kim Mã dài 8,5km và đoạn đi ngầm Kim Mã - Ga Hà Nội dài 4km. UBND Tp.Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3785/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Theo đó, thời gian hoàn thành sẽ vào năm 2027; tổng mức đầu tư dự án được nâng lên hơn 34.826 tỷ đồng, tăng thêm 1.916 tỷ đồng so với quyết định được phê duyệt vào năm 2013.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao Nhổn - Kim Mã dài 8,5km và đoạn đi ngầm Kim Mã - Ga Hà Nội dài 4km. UBND Tp.Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3785/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Theo đó, thời gian hoàn thành sẽ vào năm 2027; tổng mức đầu tư dự án được nâng lên hơn 34.826 tỷ đồng, tăng thêm 1.916 tỷ đồng so với quyết định được phê duyệt vào năm 2013.

Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/chat-vat-di-chuyen-qua-khu-vuc-ga-ngam-metro-nhon-ga-ha-noi-a634380.html