'Check in' danh thắng, quảng bá du lịch Quảng Bình
Các KOL (người có ảnh hưởng) đang thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Quảng Bình bằng những trải nghiệm du lịch, chia sẻ điểm đến với người dùng trên các nền tảng số.
Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn, travel Vlogger Tuấn Trung Tá, Vlogger TRAVIP, travel Blogger Hoàng Nam, Miss Quảng Bình Tourism Trần Ngọc Huyền, MasterChef Phạm Tuấn Hải... đang thực hiện chiến dịch "Góc nhìn mới, trải nghiệm mới" của câu lạc bộ du lịch Quảng Bình với mục đích tạo hiệu ứng, quảng bá du lịch địa phương này.
Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, chia sẻ du lịch Quảng Bình những năm gần đây đã có nhiều khởi sắc. Năm 2019, Quảng Bình đón 5 triệu lượt khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19, đã để lại hậu quả nặng nề cho ngành du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch Quảng Bình trong năm 2020.
Để phục hồi du lịch, thu hút khách, Quảng Bình đang đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ như tung ra các chương trình kích cầu, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các mô hình liên kết hay chương trình quảng bá xúc tiến…
"Quảng bá trên mạng xã hội hiện nay có thể coi là kênh hiệu quả nhất. Và sự có mặt của các KOLs tại Quảng Bình trong chiến dịch này thể hiện hiện sự quyết tâm của Quảng Bình trong việc tạo hiệu ứng, quảng bá du lịch, thu hút khách đến với chúng tôi" - ông Hà nhấn mạnh.
Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình cũng kỳ vọng các nhân vật nổi tiếng, các Travel Blogger, các nhiếp ảnh gia sẽ có nhiều bức ảnh độc lạ, hấp dẫn, thu hút cộng đồng và sẽ tạo trend trên cộng đồng mạng cho các điểm đến của du lịch Quảng Bình
Trong chiến dịch, các ngôi sao mạng xã hội sẽ trải nghiệm các điểm đến Hoành Sơn Quan, biển Đá Nhảy, đồi cát Quang Phú, biển Nhật Lệ, núi Thần Đinh, bến phà Long Đại, hang Chà Lòi, Khe nước lạnh; động Phong Nha, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, sông Chày - hang Tối, công viên Ozo, hang Tám Cô, dọc sông Son, làng Bồng Lai, Caphe East Hill; Bảo tàng Quảng Bình, Quảng trường Hồ Chí Minh, nhà thờ Tam Tòa, tượng đài Mẹ Suốt, cổng Đông Thành Đồng Hới....
Ngoài ra, còn thưởng thức ẩm thực Quảng Bình với các món ăn đặc trưng như cá trắm sông Son, sò huyết Ba Đồn...
Những hình ảnh đẹp sau chuyến trải nghiệm sẽ đồng loạt được đăng tải trên các trang mạng Check in VietNam, HaloTravel, Việt Nam ơi, Phượt, Phượtluôn.com, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình…. với hastag #dulichquangbinh. Ngoài ra, còn đăng trên các trang facebook cá nhân, đẩy mạnh tương tác nhằm tăng lượng tương tác, gây chú ý mạnh trên mạng xã hội…
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, thời gian qua địa phương có thêm nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, còn khá nhiều du khách đến Quảng Bình mới chỉ biết đến những nơi quen thuộc như Phong Nha - Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, đồi cát Quang Phú...
Bà Trần Thị Thùy Dung, Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình, kỳ vọng chiến dịch sẽ được tạo cảm hứng về một Quảng Bình có điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ, tạo ra các bức ảnh, video đẹp về các địa danh của Quảng Bình, góp phần kích cầu du lịch Quảng Bình phát triển và hồi phục sau dịch Covid-19.