Chuỗi bán lẻ mẹ và bé Con Cưng báo lãi giảm 95%, kèm nợ tăng

Sau khi nhận được khoản đầu tư 90 triệu USD từ quỹ nước ngoài và triển khai mô hình mới, kết quả kinh doanh của Con Cưng lại gây thất vọng.

Con Cưng là một trong những chuỗi bán lẻ mẹ và bé có quy mô lớn nhất thị trường hiện nay.

Con Cưng là một trong những chuỗi bán lẻ mẹ và bé có quy mô lớn nhất thị trường hiện nay.

CTCP Đầu tư Con Cưng – doanh nghiệp vận hành chuỗi bán lẻ mẹ và bé Con Cưng vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính năm 2022 với lợi nhuận sau thuế đạt gần 4,7 tỷ đồng, giảm 95% so với khoản lãi gần 90 tỷ đồng của năm 2021. Công ty không lý giải nguyên nhân cho con số sụt giảm này.

Vốn chủ sở hữu của Con Cưng tăng nhẹ từ 725 tỷ đồng vào năm 2021 lên 730 tỷ đồng trong năm vừa qua. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu trong năm 2022 tăng lên 3,35 lần, trong khi năm 2021 con số này là 2,56 lần.

Đáng chú ý, dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu của công ty vận hành chuỗi Con Cưng đã về 0, thay cho mức 0,16 lần vào năm 2021. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) trong năm 2022 của Con Cưng về mức gần 4,7 lần, giảm mạnh so với mức 12,38 lần trong năm 2021.

Theo các số liệu công bố trên thì tổng nợ phải trả của Con Cưng tại thời điểm cuối năm 2022 là 2.444 tỷ đồng, tăng 588 tỷ đồng so với cuối năm 2021. Tổng tài sản của công ty ở mức 3.174 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư Con Cưng là công ty mẹ (sở hữu gián tiếp) CTCP Con Cưng - đơn vị đầu tư, sở hữu, phát triển và quản lý vận hành chuỗi cửa hàng Con Cưng. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của công ty là nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận, hoạt động tư vấn quản lý, hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính.

Trong khi đó, CTCP Con Cưng tập trung phát triển các hệ thống chuỗi bán lẻ cho mẹ bầu và em bé bao gồm Con Cưng, Toycity, CF (ConCung Fashion).

Người đại diện cả hai công ty là ông Nguyễn Quốc Minh (sinh năm 1980), đồng thời cũng là đại diện của CTCP Thương mại Liam.

Được thành lập năm 2011, Con Cưng nhanh chóng trở thành chuỗi bán lẻ tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm cho mẹ và bé trên thị trường Việt Nam. Hiện nay, chuỗi bán lẻ của hệ thống này đã lên tới hơn 700 cửa hàng.

Đầu năm 2022, Con Cưng công bố nhận được khoản đầu tư 90 triệu USD từ quỹ tư nhân châu Á Quadria Capital. Sau đó, công ty ra mắt mô hình kinh doanh mới Super Center, với cửa hàng đầu tiên nằm ở khu “đất vàng” ngã 6 Phù Đổng, quận 1, TP HCM.

Con Cưng đặt mục tiêu đến 2025 sẽ mở 2.000 cửa hàng; Super Center thì khoảng 200 đến 300 cửa hàng.

Phạm Ngọc

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/chuoi-ban-le-me-va-be-con-cung-bao-lai-giam-95-kem-no-tang-post22073.html