Chuỗi cà phê Every Half được rót vốn 3 triệu USD

Với 3 triệu USD từ vòng gọi vốn pre-series A, chuỗi cà phê đặc sản Every Half đặt mục tiêu tăng trưởng 150% ở thị trường nội địa.

 Chuỗi cà phê đặc sản Every Half hiện sở hữu 14 cửa hàng tại TP.HCM. Ảnh: Every Half.

Chuỗi cà phê đặc sản Every Half hiện sở hữu 14 cửa hàng tại TP.HCM. Ảnh: Every Half.

Ngày 23/5, Every Half Coffee Roasters công bố đã huy động được 3 triệu USD trong vòng pre-series A từ hai quỹ đầu tư Openspace Ventures và DSG Consumer Partners.

Trong đó, Openspace Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu Đông Nam Á với danh mục quản lý hiện khoảng 800 triệu USD, tập trung vào công nghệ tiêu dùng, tài chính, y tế và phần mềm, bao gồm Gojek, Kredivo, Love Bonito, Halodoc. Tại Việt Nam, Openspace từng đầu tư vào Finhay và Nano Vui App.

Còn DSG Consumer Partners chuyên đầu tư vào ngành hàng tiêu dùng tại Đông Nam Á và Ấn Độ, như các thương hiệu Coolmate, Chope, SaladStop!, Saturday.

Đáng chú ý, hồi tháng 8 năm ngoái, Every Half cũng đã nhận vốn vòng đầu tư do Openspace Ventures dẫn dắt, với sự tham gia của DSG Consumer Partners. Tuy nhiên, giá trị thương vụ không được tiết lộ theo thỏa thuận đôi bên.

Ông Võ Duy Phú, đồng sáng lập và cũng là Tổng giám đốc Every Half, cho biết nguồn vốn mới sẽ giúp Every Half mở rộng hệ thống, nâng cấp trải nghiệm khách hàng và tiếp tục đồng hành lâu dài cùng nông hộ.

Hiện, công ty đang mở rộng hợp tác với các vùng nguyên liệu tại Buôn Ma Thuột, Lâm Đồng và tiếp tục nghiên cứu phương pháp lên men để cải thiện hương vị.

Với thị trường nội địa, thương hiệu đặt mục tiêu tăng trưởng 150%, mở rộng hệ thống cửa hàng và thử nghiệm mô hình mới tại TP.HCM.

Từ tháng 5, Every Half cũng đã bắt đầu thử nghiệm xuất khẩu cà phê rang thành phẩm với thương hiệu riêng và phân phối qua các sàn thương mại điện tử tại khu vực Bắc Mỹ. Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu.

Theo ông Phú, thị trường cà phê đặc sản toàn cầu đã đạt 101 tỷ USD trong năm 2024, tăng trưởng nhanh gấp 1,5 lần cà phê thương mại. Riêng tại Bắc Mỹ, hơn 51% người tiêu dùng đã chuyển sang cà phê đặc sản, cho thấy xu hướng ưu tiên chất lượng, tính minh bạch và bền vững.

Every Half được thành lập năm 2021 bởi CEO Võ Duy Phú và COO Trần Lê Minh Trúc. Chuỗi này theo đuổi mô hình cà phê đặc sản với không gian quán mở, thiết kế tối giản, kết hợp giữa pha máy và các phương pháp pha thủ công, hướng đến nhóm khách hàng đang quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc, cách làm và trải nghiệm cà phê.

Hiện, trên thị trường Việt Nam, đây là chuỗi cà phê đặc sản có quy mô lớn nhất với 14 cửa hàng tại TP.HCM. Một thương hiệu từng gây chú ý cách đây vài năm là Rang Rang Coffee, tuy nhiên đang dần thu hẹp hệ thống, từ đỉnh điểm 9 cửa hàng hiện còn 4 địa điểm.

Lan Anh

Nguồn Znews: https://znews.vn/chuoi-ca-phe-every-half-duoc-rot-von-3-trieu-usd-post1555063.html