Cơ sở lưu trú sẵn sàng đón du khách về Giỗ Tổ Hùng Vương 2025
Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025 sẽ diễn ra từ ngày 29/3 đến 7/4/2025 (tức từ mùng 1/3 đến hết mùng 10/3 năm Ất Tỵ). Nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất, các cơ sở lưu trú (CSLT) trên địa bàn đã chủ động triển khai công tác chỉnh trang, đào tạo nhân lực và nâng cao dịch vụ để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025 năm nay, dự kiến Phú Thọ sẽ đón khoảng 4 triệu du khách hành hương về Đất Tổ. Đến nay các cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thiện công tác chỉnh trang cảnh quan, dọn dẹp vệ sinh, bố trí nguồn nhân lực và các điều kiện cần thiết phục vụ du khách. Cùng với đó, một số đơn vị đã chủ động tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý, nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động du lịch.

Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ nhân viên để đón du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2025
Hiện nay, toàn tỉnh có 380 CSLT, bao gồm 49 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao và 331 nhà nghỉ đã được thẩm định đủ điều kiện phục vụ khách du lịch. Đây là hệ thống quan trọng giúp đảm bảo chỗ ở cho lượng du khách lớn trong dịp lễ hội.Trong thời gian qua, các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn đã tích cực chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cấp phòng ốc, lắp đặt thêm tiện nghi hiện đại và chú trọng đến không gian xanh, sạch, đẹp. Các nhà nghỉ, nhà khách, công tác bảo trì, sửa chữa, cải thiện dịch vụ cũng được thực hiện đồng loạt nhằm mang đến không gian lưu trú tiện nghi, an toàn cho du khách.Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, các CSLT còn đặc biệt chú trọng đến đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều lớp tập huấn cho nhân viên khách sạn, nhà nghỉ, giúp họ nâng cao kỹ năng phục vụ, giao tiếp và xử lý tình huống trong hoạt động du lịch.Nội dung tập huấn tập trung vào các kỹ năng chuyên môn như quản lý buồng phòng, lễ tân, phục vụ ăn uống, cũng như các kỹ năng mềm về giao tiếp, ứng xử văn minh, ngoại ngữ cơ bản. Các khách sạn lớn đã tổ chức đào tạo riêng về nghiệp vụ đón tiếp khách quốc tế, với mục tiêu mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo nhất.Nằm ngay trung tâm thành phố Việt Trì, khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn với tiêu chuẩn 4 sao đã gấp rút chuẩn bị về cơ sở vật chất và đào tạo đội ngũ nhân viên. Ông Trần Thanh Sơn - Tổng Giám đốc khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ cho biết: “Để chuẩn bị cho việc đón khách lưu trú trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, ngoài việc cải tạo khuân viên, vệ sinh các khu vực trong và ngoài khách sạn, bảo dưỡng các trang thiết bị,.. khách sạn còn yêu cầu nhân viên phải thực hành thái độ niềm nở, cởi mở với khách du lịch. Chúng tôi cam kết thực hiện niêm yết giá công khai và không tăng giá đột biến trong dịp lễ hội. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để đảm bảo an ninh, tạo môi trường thân thiện, an toàn cho du khách”.Dự báo lượng khách tăng đột biến trong dịp lễ hội, các cơ quan chức năng đã chỉ đạo các CSLT thực hiện nghiêm túc các quy định về an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và vệ sinh thực phẩm. Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho du khách.Các khách sạn, nhà nghỉ đã được yêu cầu rà soát lại hệ thống PCCC, bổ sung bình chữa cháy, kiểm tra hệ thống điện nước, thoát hiểm, đồng thời bố trí nhân viên trực an ninh 24/24 để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông tham quan, khảo sát nhà hàng tại huyện Thanh Sơn
Ngoài ra, chất lượng thực phẩm phục vụ du khách cũng được kiểm soát chặt chẽ. Các nhà hàng, khách sạn cam kết thực hiện quy trình chế biến an toàn, sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và tuân thủ nghiêm ngặt quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ sở lưu trú được yêu cầu niêm yết giá công khai, tránh tình trạng tăng giá bất hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho du khách.Nhằm tạo thuận lợi cho du khách, nhiều CSLT đã ứng dụng công nghệ trong quản lý và phục vụ khách lưu trú. Các hệ thống đặt phòng trực tuyến được nâng cấp, cho phép du khách dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn phòng và thanh toán một cách tiện lợi. Một số khách sạn đã triển khai ứng dụng quản lý thông tin khách hàng, giúp nâng cao trải nghiệm lưu trú với các dịch vụ cá nhân hóa.Ngoài ra, các khách sạn lớn còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ du lịch như đặt xe, hướng dẫn tham quan, cung cấp bản đồ du lịch số, giúp du khách có trải nghiệm thuận tiện hơn khi đến Phú Thọ. Các thông tin về lễ hội, thời tiết, giao thông cũng được cập nhật thường xuyên trên các nền tảng trực tuyến của các khách sạn.Các nền tảng mạng xã hội, website du lịch, ứng dụng đặt phòng cũng được tận dụng triệt để để quảng bá hình ảnh các CSLT, cung cấp thông tin chính xác về giá cả, dịch vụ. Nhờ đó, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và lựa chọn nơi lưu trú phù hợp trước khi đến với lễ hội.

Các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông tham quan, khảo sát nhà hàng Sen Vàng, TP Việt Trì
Với sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất đến đội ngũ nhân viên, các CSLT tại Phú Thọ đã sẵn sàng đón tiếp hàng triệu du khách về với Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025. Công tác chỉnh trang, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn, minh bạch giá cả và ứng xử văn minh là những yếu tố quan trọng giúp du khách có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.