CR-V, Territory bám đuổi doanh số CX-5

Trong quý I, các mẫu xe trong phân khúc crossover cỡ C đều ghi nhận doanh số tăng mạnh. Ở phân khúc này, Honda CR-V và Ford Territory đang trong đà bám đuổi doanh số CX-5.

Toàn bộ các mẫu xe trong phân khúc crossover (CUV) cỡ C đều ghi nhận doanh số tăng mạnh trong tháng 3. Trong số này, Honda CR-V là mẫu có mức tăng ấn tượng nhất. Tháng 3 CR-V bán ra 649 xe cao gấp hơn 4 lần so với 161 xe của tháng 2.

Doanh số của Ford Territory cũng tăng 173% so với tháng 2, khi đạt 602 xe bán ra.

Mặc dù, Mazda CX-5 tăng trưởng thấp nhất phân khúc nhưng doanh số vẫn áp đảo các đối thủ còn lại. CX-5 bán 912 xe vẫn giữ vị trí top 1 crossover trong tháng 3.

Hết quý I, cục diện phân khúc không thay đổi khi mẫu xe của Mazda vẫn thống trị khoảng 40% thị phần với 2.319 xe bán ra. Doanh số Territory chiếm khoảng 21% thị phần, CR-V là gần 19% thị phần.

2 đối thủ nặng ký của Madza CX-5

2 đối thủ nặng ký của Madza CX-5

Giá bán thấp hàng đầu phân khúc, đa dạng các phiên bản lựa chọn, Mazda CX-5 khiến các đối thủ phải chạy theo, không chỉ là doanh số mà còn ở khía cạnh giá. Việc đánh bại CX-5 ở phân khúc này là bài toán khó cho các mẫu xe cạnh tranh, tương tự vị thế áp đảo của Mitsubishi Xpander ở nhóm xe MPV hay Ford Ranger nhóm xe bán tải.

CX-5 cùng với CR-V và Territory hiện là ba mẫu xe ăn khách nhất phân khúc CUV cỡ C khi doanh số trên 1.000 chiếc sau quý I. Trong tháng 4, doanh số phân khúc có thể bị xáo trộn bởi các hãng đang đua nhau giảm giá. Ford Territory giảm 23-25 triệu, về mức 799-929 triệu đồng. Hyundai Tucson giảm 30-35 triệu, xuống còn 769-919 triệu đồng. Mazda CX-5 giảm thêm 10 triệu đưa giá về mức 749-979 triệu đồng.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/cr-v-territory-bam-duoi-doanh-so-cx-5-233487.htm