Đà Nẵng: Khách du lịch tăng 25,6% so với cùng kỳ
Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của TP. Đà Nẵng. 6 tháng đầu năm 2024, tổng số lượt khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ của Thành phố ước đạt 5,1 triệu lượt, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 60,57% so với kế hoạch năm 2024.
Trong đó, khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, tăng 40,3%, đạt 80% so với kế hoạch năm 2024; khách nội địa đạt 3,1 triệu lượt, tăng 17,7%, đạt 52,36% so với kế hoạch năm 2024. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 16.344 tỷ đồng, tăng 28,2% so với cùng kỳ 2023, đạt 53,06% so với kế hoạch năm 2024.
Để đạt kết quả trên, các đơn vị liên quan cùng phối hợp với các doanh nghiệp để xây dựng, tạo ra các sản phẩm thu hút khách trong mùa hè năm nay.
Nhiều hoạt động sự kiện, lễ hội, sản phẩm du lịch dịch vụ liên tục được tổ chức và đưa vào hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2024, góp phần tạo không khí sôi động, hấp dẫn thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến TP. Đà Nẵng.
Theo khảo sát của trang Booking.com vừa công bố, TP. Đà Nẵng là điểm đến được khách Việt tìm kiếm, đặt phòng nhiều nhất trong thời gian cao điểm mùa hè và cũng là lựa chọn đầu tiên đối với nhiều du khách. Nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào hoạt động như “Đường hoa biển Đà Nẵng”, phố đi bộ Bạch Đằng, thí điểm tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên Bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi; các khu, điểm du lịch và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức sự kiện, lễ hội, đầu tư, nâng cấp phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ du khách.
Chương trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024, Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil; chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng” với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Để thu hút du khách đến với biển Đà Nẵng, mùa hè năm nay ngành du lịch Thành phố tổ chức nhiều hoạt động tại bãi biển Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách, như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng (dịp 30/4 và 1/5), Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2024 tại Đà Nẵng lần thứ 9).
Ngành du lịch Thành phố, các doanh nghiệp nỗ lực làm mới các sản phẩm đang có; nâng tầm, đổi mới các gian hàng ẩm thực, các gian hàng trưng bày sử dụng các thiết bị thân thiện với môi trường để tạo ra một không gian đặc sắc. Người dân, du khách đến đây có thể vừa thưởng thức ẩm thực vừa xem các màn trình diễn chế biến ẩm thực của các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp.
Đồng thời, chủ động kết nối với các doanh nghiệp lữ hành nghiên cứu, xúc tiến, quảng bá các hoạt động của sự kiện tới khách hàng. Các doanh nghiệp lữ hành xây dựng nâng cấp các tour, tuyến đang có kết hợp với các sản phẩm, hoạt động của lễ hội.
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã hợp tác cùng Traveloka (ứng dụng chuyên cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn trực tuyến) để giới thiệu chương trình kích cầu du lịch “Enjoy Da Nang 2024”. Traveloka xây dựng trang thông tin chương trình “Enjoy Da Nang” tới khách du lịch trong nước và quốc tế, phát hành gần 2.000 voucher dành cho du khách sử dụng sản phẩm, dịch vụ trên Traveloka như đặt vé máy bay, khách sạn, vé tham quan tại Đà Nẵng.
Cùng với việc đưa các hoạt động sự kiện của lễ hội Tận hưởng mùa hè 2024 vào các chương trình tour để gia tăng trải nghiệm cho khách, ngành du lịch, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp còn hợp tác đưa ra các gói combo (vé máy bay, phòng khách sạn) kích cầu với giá ưu đãi để thu hút du khách.
Tổ chức chương trình xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế (hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng) nội địa và quốc tế; các sự kiện tham quan du lịch tại Thành phố đã lan tỏa hình ảnh du lịch Đà Nẵng./.
Nguồn Kiểm Toán: http://baokiemtoan.vn/da-nang-khach-du-lich-tang-25-6-so-voi-cung-ky-32960.html