Đà Nẵng sử dụng ứng dụng 'KuuHo' tiếp nhận phản ánh của người dân

Từ ngày 10/10/2019, ứng dụng KuuHo chính thức đi vào hoạt động. Thông qua ứng dụng 'KuuHo', người dân có thể góp ý, phản ánh trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm…

Ngày 12/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, từ ngày 10/10/2019, ứng dụng KuuHo chính thức đi vào hoạt động. Ứng dụng KuuHo có thể được tải về từ AppStore (iOS) hoặc CH Play (Android).

Trên cơ sở hiệu quả từ ứng dụng Góp ý Đà Nẵng, UBND thành phố đã thực hiện liên thông tiếp nhận ý kiến phản ánh từ Ứng dụng hỗ trợ cộng đồng có tên gọi “KuuHo” do Công ty TNHH Giải pháp điều khiển và tự động hóa (CAS) phát triển.

Thông qua ứng dụng “KuuHo”, người dân có thể góp ý, phản ánh trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, xây dựng thành phố thông minh…

Người dùng ứng dụng lựa chọn theo 3 mục: Nguy hiểm (nguy hiểm, hư hỏng cầu đường, sự cố điện), vi phạm (thực phẩm, môi trường, giao thông, xây dựng) và du lịch.

Ngoài ra còn 2 lựa chọn khác là khẩn cấp (SOS, an ninh, cứu hỏa, cấp cứu) và giúp đỡ (Y tế, bảo vệ, sữa chữa)… Ứng dụng KuuHo có thể được tải về từ AppStore (iOS) hoặc CH Play (Android).

 Thông qua ứng dụng “KuuHo”, người dân có thể góp ý, phản ánh trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, xây dựng thành phố thông minh…

Thông qua ứng dụng “KuuHo”, người dân có thể góp ý, phản ánh trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, xây dựng thành phố thông minh…

Từ ngày 10/10/2019, ứng dụng KuuHo chính thức đi vào hoạt động, góp phần tạo thêm các tiện lợi thuận tiên cho người dân trên điện thoại thông minh.

Nội dung phản ánh trên ứng dụng KuuHo được tự động chuyển đến Cổng Góp ý Đà Nẵng (https://gopy.danang.gov.vn) để Cổng chuyển đến cơ quan chức năng xử lý. Kết quả sẽ được phản hồi đồng thời trên Cổng Góp ý và trên ứng dụng KuuHo.

Đến nay, Góp ý Đà Nẵng triển khai nhiều kênh tiếp nhận qua đường dây nóng 1022, Cổng Góp ý (https://gopy.danang.gov.vn), ứng dụng Góp ý (iOS và Android), mạng xã hội Facebook, email… Hằng tháng tiếp nhận và xử lý trung bình khoảng 1.000 góp ý, phản ánh.

Được biết, từ năm 2016, ứng dụng Góp ý Đà Nẵng được sử dụng để tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, công chức công vụ, xây dựng thành phố thông minh… Hàng tháng ứng dụng tiếp nhận và xử lý trung bình khoảng 1.000 góp ý, phản ánh.

Lê Tâm

Nguồn BVPL: https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-nang-su-dung-ung-dung-kuuho-tiep-nhan-phan-anh-cua-nguoi-dan-76940.html