Đặc sản Đà Nẵng thắng lớn nhờ khách du lịch

Các cửa hàng đặc sản tại các chợ du lịch như chợ Cồn, chợ Hàn; các siêu thị đặc sản tại TP. Đà Nẵng đã đón hàng chục nghìn lượt khách đến mua các đặc sản làm quà cho người thân sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Tại siêu thị đặc sản Quà Miền Trung (đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) trong ngày 2/5 đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, mua sắm.

Tại siêu thị đặc sản Quà Miền Trung (đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) trong ngày 2/5 đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, mua sắm.

Ông Trần Anh Vinh – Tổng quản lý hệ thống siêu thị đặc sản Quà Miền Trung cho biết lượng khách đến siêu thị đã tăng mạnh trở lại trong dịp lễ 30/4, 1/5, cao hơn so với dịp lễ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), nhưng chưa bằng lại so với trước dịch Covid – 19.

Ông Trần Anh Vinh – Tổng quản lý hệ thống siêu thị đặc sản Quà Miền Trung cho biết lượng khách đến siêu thị đã tăng mạnh trở lại trong dịp lễ 30/4, 1/5, cao hơn so với dịp lễ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), nhưng chưa bằng lại so với trước dịch Covid – 19.

"Siêu thị chúng tôi cung cấp hơn 600 mặt hàng nông đặc sản, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung, một số đặc sản của miền Bắc, miền Nam để phục vụ khách du lịch với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả ổn định và chất lượng đảm bảo”, ông Vinh thông tin.

"Siêu thị chúng tôi cung cấp hơn 600 mặt hàng nông đặc sản, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung, một số đặc sản của miền Bắc, miền Nam để phục vụ khách du lịch với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả ổn định và chất lượng đảm bảo”, ông Vinh thông tin.

 Khách đến các chuỗi cửa hàng, siêu thị đặc sản chủ yếu là khách đi tour, khách theo đoàn nhờ liên kết với các đơn vị du lịch, lữ hành. “Chúng tôi kỳ vọng khi dịch Covid – 19 đã được kiểm soát tốt, khách du lịch sẽ đến với TP. Đà Nẵng nhiều hơn để các dịch vụ phục vụ du lịch như các siêu thị đặc sản, đơn vị vận tải, nhà hàng, khách sạn sẽ trở lại được như trước dịch xảy ra”, ông Vinh bày tỏ.

Khách đến các chuỗi cửa hàng, siêu thị đặc sản chủ yếu là khách đi tour, khách theo đoàn nhờ liên kết với các đơn vị du lịch, lữ hành. “Chúng tôi kỳ vọng khi dịch Covid – 19 đã được kiểm soát tốt, khách du lịch sẽ đến với TP. Đà Nẵng nhiều hơn để các dịch vụ phục vụ du lịch như các siêu thị đặc sản, đơn vị vận tải, nhà hàng, khách sạn sẽ trở lại được như trước dịch xảy ra”, ông Vinh bày tỏ.

Tại chợ Hàn, triển khai chương trình kích cầu du lịch cùng với thương hiệu “chợ du lịch” đã được xây dựng, trong 3 ngày lễ từ 30/4 – 2/5, lượng khách đến tham quan, mua sắm cũng tăng mạnh.

Tại chợ Hàn, triển khai chương trình kích cầu du lịch cùng với thương hiệu “chợ du lịch” đã được xây dựng, trong 3 ngày lễ từ 30/4 – 2/5, lượng khách đến tham quan, mua sắm cũng tăng mạnh.

“Khách trong dịp lễ này tăng từng ngày. Ngày hôm nay (2/5) khách đông nhất do nhiều khách đã chuẩn bị kết thúc hành trình du lịch nghỉ lễ và trở về, tranh thủ đi mua đặc sản về làm quà cho người thân. Dù chưa được trở lại như trước nhưng có khách đến không khí cũng vui vẻ hơn nhiều”, tiểu thương Lại Nam Định – Lô 36, hàng nông đặc sản, chợ Hàn nói.

“Khách trong dịp lễ này tăng từng ngày. Ngày hôm nay (2/5) khách đông nhất do nhiều khách đã chuẩn bị kết thúc hành trình du lịch nghỉ lễ và trở về, tranh thủ đi mua đặc sản về làm quà cho người thân. Dù chưa được trở lại như trước nhưng có khách đến không khí cũng vui vẻ hơn nhiều”, tiểu thương Lại Nam Định – Lô 36, hàng nông đặc sản, chợ Hàn nói.

Tại chợ Cồn, mặc dù là thời điểm giữa trưa nhưng các cửa hàng nông đặc sản, hàng thực phẩm chế biến vẫn “đông nghẹt” khách du lịch tham quan, mua sắm. (Ảnh chụp tại chợ Cồn lúc 12h30 trưa 2/5)

Tại chợ Cồn, mặc dù là thời điểm giữa trưa nhưng các cửa hàng nông đặc sản, hàng thực phẩm chế biến vẫn “đông nghẹt” khách du lịch tham quan, mua sắm. (Ảnh chụp tại chợ Cồn lúc 12h30 trưa 2/5)

Bà Nguyễn Thị Kim Hồng – quầy hàng Hà Cường (Ki ốt 08-09 Hùng Vương, chợ Cồn) cho biết lượng khách đến mua sắm tại quầy trong sáng 2/5 tăng đột biến. “Khách rất đông gồm cả khách đoàn và khách lẻ. Các mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất là mực rim, cá khô rim, ghẹ rim, các loại khô bò, khô gà, hàng nông đặc sản như bánh dừa nướng, bánh đậu xanh, bánh in....” bà Hồng nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Hồng – quầy hàng Hà Cường (Ki ốt 08-09 Hùng Vương, chợ Cồn) cho biết lượng khách đến mua sắm tại quầy trong sáng 2/5 tăng đột biến. “Khách rất đông gồm cả khách đoàn và khách lẻ. Các mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất là mực rim, cá khô rim, ghẹ rim, các loại khô bò, khô gà, hàng nông đặc sản như bánh dừa nướng, bánh đậu xanh, bánh in....” bà Hồng nói.

Để phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách, nhiều tiểu thương đã chủ động đóng sẵn các hộp hoặc chia thành các gói đặc sản theo từng loại. “Khách có thể chọn mua rồi đóng gói hoặc mua hàng đóng gói sẵn. Chuẩn bị sẵn như thế này khi có khách sẽ phục vụ nhanh hơn, bán được nhiều hàng hơn”, bà Huỳnh Thị Kim Cương – Quầy bánh kẹo thực phẩm khô (lô 4, mái che Hùng Vương, chợ Cồn) cho hay.

Để phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách, nhiều tiểu thương đã chủ động đóng sẵn các hộp hoặc chia thành các gói đặc sản theo từng loại. “Khách có thể chọn mua rồi đóng gói hoặc mua hàng đóng gói sẵn. Chuẩn bị sẵn như thế này khi có khách sẽ phục vụ nhanh hơn, bán được nhiều hàng hơn”, bà Huỳnh Thị Kim Cương – Quầy bánh kẹo thực phẩm khô (lô 4, mái che Hùng Vương, chợ Cồn) cho hay.

Một nhóm bạn trẻ đến từ Hà Nội chuẩn bị đóng thùng các đặc sản mua tại chợ Cồn về làm quà cho gia đình, người thân

Một nhóm bạn trẻ đến từ Hà Nội chuẩn bị đóng thùng các đặc sản mua tại chợ Cồn về làm quà cho gia đình, người thân

Sau khi mua hàng tiểu thương sẽ chủ động đóng thùng hoặc đóng gói lớn (không tính phí) để du khách thuận lợi kí gửi trên các phương tiện như máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.

Sau khi mua hàng tiểu thương sẽ chủ động đóng thùng hoặc đóng gói lớn (không tính phí) để du khách thuận lợi kí gửi trên các phương tiện như máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.

“Đặc sản tại chợ Cồn rất phong phú nên chúng tôi chọn mua mỗi loại một ít về làm quà cho người thân. Giá cả cũng dễ mua, được dùng thử sản phẩm. Chúng tôi rát ấn tượng về thái độ phục vụ của tiểu thương rất thân thiện, nhiệt tình, không có tình trạng chèo kéo hay ép khách”, bà Mai Thị Hồng Hạnh (36 tuổi, du khách Hà Nội) chia sẻ.

“Đặc sản tại chợ Cồn rất phong phú nên chúng tôi chọn mua mỗi loại một ít về làm quà cho người thân. Giá cả cũng dễ mua, được dùng thử sản phẩm. Chúng tôi rát ấn tượng về thái độ phục vụ của tiểu thương rất thân thiện, nhiệt tình, không có tình trạng chèo kéo hay ép khách”, bà Mai Thị Hồng Hạnh (36 tuổi, du khách Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài các quầy hàng nông đặc sản, các quầy quần áo, giày dép cũng thu hút đông đảo khách du lịch

Ngoài các quầy hàng nông đặc sản, các quầy quần áo, giày dép cũng thu hút đông đảo khách du lịch

Sau khi mua sắm, nhiều khách du lịch còn ghé vào thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng tại khu ẩm thực chợ Cồn. Tất cả các quầy hàng trong khu ẩm thực trong thời điểm trưa 2/5 đều gần như chật kín khách.

Sau khi mua sắm, nhiều khách du lịch còn ghé vào thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng tại khu ẩm thực chợ Cồn. Tất cả các quầy hàng trong khu ẩm thực trong thời điểm trưa 2/5 đều gần như chật kín khách.

Khu ẩm thực chợ Cồn trở thành “thiên đường ẩm thực” để du khách khám phá và thưởng thức các món ăn ngon Đà Nẵng với giá cả bình dân như mì quảng, bún thịt nướng, bún mắm, bánh canh chả, bánh tráng cuốn thịt heo, nem lụi,….

Khu ẩm thực chợ Cồn trở thành “thiên đường ẩm thực” để du khách khám phá và thưởng thức các món ăn ngon Đà Nẵng với giá cả bình dân như mì quảng, bún thịt nướng, bún mắm, bánh canh chả, bánh tráng cuốn thịt heo, nem lụi,….

“Đã hơn 2 năm rồi mới đông khách thế này nên tiểu thương ai cũng vui. Chúng tôi tuân thủ nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm và văn minh thương mại để quảng bá, tạo thương hiệu điểm đến cho chợ Cồn”, bà Trịnh Thị Bông – Quầy bánh tráng cuốn thịt heo Dì Bông (lô 31Đ15A, chợ Cồn) vừa chuẩn bị đồ ăn cho du khách vừa vui vẻ chia sẻ.

“Đã hơn 2 năm rồi mới đông khách thế này nên tiểu thương ai cũng vui. Chúng tôi tuân thủ nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm và văn minh thương mại để quảng bá, tạo thương hiệu điểm đến cho chợ Cồn”, bà Trịnh Thị Bông – Quầy bánh tráng cuốn thịt heo Dì Bông (lô 31Đ15A, chợ Cồn) vừa chuẩn bị đồ ăn cho du khách vừa vui vẻ chia sẻ.

Ông Nguyễn Đắc Hùng – Trưởng BQL chợ Cồn cho biết trong 2 ngày lễ 30/4, 1/5, mỗi ngày chợ Cồn đón khoảng 6.000 du khách đến tham quan, mua sắm, khám phá và thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng. Riêng trong ngày 2/5, lượng người đến chợ mua các mặt hàng đặc sản làm quà tăng vọt, sức mua cũng theo đó tăng mạnh, ước đạt hàng chục nghìn lượt người.

Ông Nguyễn Đắc Hùng – Trưởng BQL chợ Cồn cho biết trong 2 ngày lễ 30/4, 1/5, mỗi ngày chợ Cồn đón khoảng 6.000 du khách đến tham quan, mua sắm, khám phá và thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng. Riêng trong ngày 2/5, lượng người đến chợ mua các mặt hàng đặc sản làm quà tăng vọt, sức mua cũng theo đó tăng mạnh, ước đạt hàng chục nghìn lượt người.

Trước đó, trong chương trình Quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Đà Nẵng (diễn ra từ ngày 29/4 – 1/5), các cửa hàng nông đặc sản, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP Đà Nẵng cũng đã thu hút hàng nghìn khách du lịch tham quan, mua sắm sản phẩm làm quà du lịch cho gia đình.

Trước đó, trong chương trình Quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP Đà Nẵng (diễn ra từ ngày 29/4 – 1/5), các cửa hàng nông đặc sản, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP Đà Nẵng cũng đã thu hút hàng nghìn khách du lịch tham quan, mua sắm sản phẩm làm quà du lịch cho gia đình.

Vũ Lê

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/dac-san-da-nang-thang-lon-nho-khach-du-lich-176668.html