Đặt phòng khách sạn nhìn ra kim tự tháp, du khách 'tá hỏa' khi tới nơi

AI CẬP - Một du khách người Anh đã vô cùng bàng hoàng khi nhận ra khách sạn nhìn ra kim tự tháp mà anh đặt trước đó không hề tồn tại.

Mark Jeavons (43 tuổi) là giáo viên của một ngôi trường ở thành phố Wolverhampton, Anh. Ngoài ra, Mark cũng là một người làm sáng tạo nội dung về du lịch nên luôn tự tin về những kinh nghiệm mà anh có được sau khi đặt chân đến hơn 40 quốc gia.

Để chuẩn bị cho hành trình khám phá "vùng đất của các Pharaoh" hồi đầu năm nay, Mark đã lên một trang web đặt phòng nổi tiếng để tìm khách sạn.

Đọc được hàng chục đánh giá tích cực và phần mô tả giới thiệu rằng có thể ngắm cảnh kim tự tháp từ trên sân thượng, Mark quyết định đặt một phòng 4 đêm tại khách sạn Pyramids and Sphinx View ở thành phố Giza, Ai Cập với mức giá 40 bảng Anh (khoảng 1,3 triệu đồng)/đêm.

Dù có nhiều kinh nghiệm nhưng Mark vẫn mắc sai lầm khi đặt phòng khách sạn ở Ai Cập. Ảnh: Mark Jeavons

Dù có nhiều kinh nghiệm nhưng Mark vẫn mắc sai lầm khi đặt phòng khách sạn ở Ai Cập. Ảnh: Mark Jeavons

Tuy nhiên, khi đến Ai Cập vào tối muộn, Mark hoảng hốt khi không thấy khách sạn nào ở đây mà chỉ có một con hẻm vắng vẻ.

"Không hề có một khách sạn nào ở địa chỉ được trang web đặt phòng cung cấp cả. Tài xế taxi đã hỏi thăm mọi người trên phố nhưng không ai nghe nói đến khách sạn đó. Tình hình của tôi khi ấy hết sức tệ hại", nam du khách kể lại.

Sau khoảng một tiếng đồng hồ lang thang đi bộ, Mark dừng chân tại khách sạn The Sun and Sand Hotel và phải chi 80 bảng Anh (khoảng 2,6 triệu đồng)/đêm.

Rất may sau đó hành trình khám phá Ai Cập của nam du khách không gặp bất kỳ sự cố đáng tiếc nào khác. Tuy nhiên, khi trở về, Mark quyết định khám phá bí ẩn về "khách sạn ma" khiến anh bị lừa.

Trên một số nền tảng khác, Mark đã đọc được những lời cảnh báo rằng Pyramids and Sphinx View là lừa đảo, không có thật.

"Tôi phát hiện nhiều người đã cảnh báo trên Google rằng đây là dịch vụ lừa đảo. Tôi mắc sai lầm vì đã chủ quan khi chỉ chăm chăm chú ý đến những bình luận tích cực phía trên", anh kể.

Người phát ngôn của trang web Mark đặt phòng sau đó cho biết: "Chúng tôi rất tiếc khi nghe về trải nghiệm của khách hàng với một chỗ nghỉ được niêm yết giá trên nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra và sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng để cung cấp thêm bất kỳ hỗ trợ nào".

Đỗ An

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/dat-phong-khach-san-nhin-ra-kim-tu-thap-du-khach-ta-hoa-khi-toi-noi-2314730.html