Đề nghị xử lý người nổi tiếng quảng cáo 'nổ'
Cơ quan chức năng vừa nhận phản ánh một số người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh, sai lệch công dụng sản phẩm
Ngày 15-4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có văn bản gửi Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề nghị phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm.

Hình ảnh người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa của công ty sản xuất sữa giả vừa bị phanh phui. Ảnh chụp màn hình
Theo phản ánh từ báo chí và kiểm tra thực tế, Cục An toàn thực phẩm cho biết một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật, đặc biệt là quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, sai lệch về chất lượng và công dụng.
Để đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn chặn kịp thời hành vi quảng cáo sai sự thật, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các trang mạng vi phạm và cá nhân người nổi tiếng tham gia quảng cáo sai quy định, đồng thời thông báo kết quả để tổng hợp.

Hình ảnh người nổi tiếng trong quảng cáo kẹo rau củ
Được biết, Luật Quảng cáo đang được sửa đổi, trong đó bổ sung quy định rõ trách nhiệm của nghệ sĩ, người nổi tiếng khi tham gia quảng cáo sản phẩm. Họ phải xác minh thông tin một cách minh bạch và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung mình truyền tải.
Dự kiến, trong nghị định hướng dẫn Luật sửa đổi, sẽ có các chế tài mạnh như cấm quảng cáo, hạn chế hoạt động nghệ thuật hoặc xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội với các cá nhân vi phạm.
Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/de-nghi-xu-ly-nguoi-noi-tieng-quang-cao-no-196250415120142736.htm