Điểm danh siêu xe trị giá trăm tỷ đồng tại Việt Nam
Tại Việt Nam chỉ có một vài mẫu siêu xe có giá trị trên 100 tỷ đồng. Đây đều là những mẫu hypercar có sức mạnh và tốc độ cực lớn.
Koenigsegg Regera: Khoảng 200 tỷ đồng
Chiếc Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh được cho là mẫu hypercar đắt nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Giá trị của siêu xe này được đồn đoán khoảng 200 tỷ đồng.
Siêu xe này được nhập khẩu về Việt Nam vào khoảng tháng 1/2022 và hãng xe Thụy Điển Koennigsegg chỉ sản xuất đúng 80 chiếc Regera với giá bán khởi điểm vào khoảng 1,9 triệu USD khi mới ra mắt. Tuy nhiên do số lượng giới hạn nên giá bán của Koenigsegg Regera đã tăng dần theo thời gian.
Cung cấp sức mạnh cho Koenigsegg Regera là khối động cơ động cơ V8, dung tích 5.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 1.100 mã lực.
Kết hợp với đó là 3 mô-tơ điện, đưa tổng công suất lên 1.500 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa lên đến 400 km/h.
Mẫu megacar Thụy Điển không sử dụng hộp số truyền thống, thay vào đó là cơ cấu truyền động trực tiếp Koenigsegg Direct Drive.
Khi đi trên đường cao tốc, cơ cấu này sẽ giảm 50% tổn thất năng lượng so với loại truyền thống và có ưu điểm giúp siêu xe tăng tốc nhanh hơn và mượt mà hơn.
McLaren Elva: Khoảng 143 tỷ đồng
Ngay sau Koeniggsegg Regera là mẫu siêu xe mới nhất của gia đình đại gia Minh "nhựa" - siêu xe McLaren Elva.
Theo một số thông tin, mẫu xe McLaren Elva duy nhất tại Việt Nam có giá bán khoảng 143 tỷ đồng. Chiếc xe McLaren Elva cũng chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 149 chiếc.
McLaren Elva là mẫu siêu xe nhẹ nhất của thương hiệu Anh do phần lớn cấu trúc được làm từ sợi carbon.
Động cơ V8 4.0L tăng áp kép cải tiến từ McLaren Senna và Senna GT-R, cho công suất 810 mã lực và 800 Nm mô men xoắn cho phép Elva tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong không đầy 3 giây và có thể đạt 200km/h trong chỉ 6,7 giây.
Điểm nổi bật nhất của McLaren Elva chính là ở việc không được trang bị kính chắn gió, thay vào đó xe được trang bị một hệ thống kiểm soát luồng gió chủ động (gọi tắt là AAMS).
Hệ thống này cho phép điều hướng gió hướng trực diện tới đầu xe lên phía trên khu vực người ngồi thông qua một tấm chắn đặt ở đầu xe, có thể nâng lên/hạ xuống, đảm bảo không gian cabin yên bình.
Tuy nhiên chiếc McLaren của đại gia Minh "nhựa" lại là phiên bản có kính chắn gió để phù hợp với tiêu chuẩn của Việt Nam.
Koenigsegg CCX: Khoảng 100 tỷ đồng
Mới đây, chiếc siêu xe Koenigsegg CCX đã gây bất ngờ khi xuất hiện tại TPHCM với biển số Hải Phòng, sau một thời gian dài không xuất hiện kể từ khi được nhập khẩu về Việt Nam vào năm 2020.
Chiếc Koenigsegg CCX này thuộc sở hữu của một doanh nhân Hải Phòng có màu đỏ cam nổi bật, được nhập khẩu từ Dubai. Mẫu siêu xe tới từ Thụy Điển này là một trong những chiếc hypercar hiếm hoi được hoàn tất thủ tục đóng thuế và đăng ký chính chủ tại Việt Nam.
Hiện chưa rõ số tiền mà chủ xe phải bỏ ra để sở hữu chiếc Koenigsegg CCX. Nhưng theo giới chơi xe, chủ xe phải bỏ ra khoảng 1,5 triệu USD (khoảng 38 tỷ đồng) để sở hữu chiếc CCX này.
Tuy nhiên con số trên chưa bao gồm chi phí để lăn bánh tại Việt Nam. Số tiền dự kiến để chiếc xe này hoàn tất các thủ tục đăng ký, đăng kiểm dự kiến không dưới 100 tỷ đồng.
Koenigsegg CCX đã từng được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Geneva năm 2006, thu hút sự chú ý với thiết kế thân xe cải tiến và động cơ mạnh mẽ, khẳng định vị thế của nó trong làng siêu xe toàn cầu.
Koenigsegg CCX được sản xuất từ năm 2006 đến 2010, và được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các quy định về an toàn và môi trường tại thị trường Mỹ.
Mẫu xe này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4,7 lít, sản sinh công suất lên đến 806 mã lực và mô-men xoắn 920 Nm. Với những cải tiến này, CCX không chỉ đạt hiệu suất vượt trội mà còn có thể chạy bằng nhiên liệu có chỉ số octan 91, phù hợp với các tiêu chuẩn khắt khe tại Mỹ.
Chỉ có 49 chiếc CCX được sản xuất, trong đó bao gồm các phiên bản CCX, CCXR, CCX/CCXR Edition, CCXR Special Edition và CCXR Trevita.