Diện mạo ga Trung tâm Bến Thành của metro số 1

Ga Trung tâm Bến Thành, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang từng bước hoàn thiện để sẵn sàng đáp ứng vận hành thử nghiệm toàn tuyến vào cuối 2023.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết các kỹ sư, công nhân của ga Trung tâm Bến Thành, tuyến metro số 1 đang nỗ lực thi công ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Kiến trúc cơ bản của ga trung tâm Bến Thành đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: MAUR

Kiến trúc cơ bản của ga trung tâm Bến Thành đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: MAUR

Hiện nay, tại ga Trung tâm Bến Thành đang tập thi công phần hoàn thiện kiến trúc, cơ điện. Dự kiến cuối tháng này cơ bản là xong, riêng phần việc của nhà thầu Hitachi - Gói thầu 3 như gói mua sắm, lắp đặt thiết bị, đầu máy toa xe... Nhà thầu Gói 1a sẽ tiếp tục phối hợp thi công.

Dự kiến các nhóm công việc sẽ được triển khai đồng bộ, đảm bảo tuyến metro số 1 được vận hành thử nghiệm toàn tuyến vào cuối năm 2023 và vận hành thương mại vào năm 2024.

Hệ thống chiếu sáng, cơ điện đã và đang được lắp đặt. Ảnh: MAUR

Hệ thống chiếu sáng, cơ điện đã và đang được lắp đặt. Ảnh: MAUR

Các công tác ốp gạch, ốp trần cũng đã được nhà thầu, đơn vị thi công nỗ lực triển khai. Ảnh: MAUR

Các công tác ốp gạch, ốp trần cũng đã được nhà thầu, đơn vị thi công nỗ lực triển khai. Ảnh: MAUR

Tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách, văn phòng ga, phòng thiết bị, phòng xử lý không khí và môi trường, trạm điện (tuyến 4)... Tầng B2 - nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách... Tầng B3 là phòng xử lý không khí, phòng cấp điện, phòng nghỉ nhân viên và ke ga tuyến 4 (trong tương lai). Tầng B4 gồm ke ga tuyến 2, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Ảnh: MAUR

Tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách, văn phòng ga, phòng thiết bị, phòng xử lý không khí và môi trường, trạm điện (tuyến 4)... Tầng B2 - nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách... Tầng B3 là phòng xử lý không khí, phòng cấp điện, phòng nghỉ nhân viên và ke ga tuyến 4 (trong tương lai). Tầng B4 gồm ke ga tuyến 2, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách. Ảnh: MAUR

Các nhà thầu đang thi công ngày đêm. Ảnh: MAUR

Các nhà thầu đang thi công ngày đêm. Ảnh: MAUR

Đến nay, toàn tuyến metro số 1 đã đạt hơn 95%, dự kiến chạy thử toàn tuyến trong năm 2023. Ảnh: MAUR

Đến nay, toàn tuyến metro số 1 đã đạt hơn 95%, dự kiến chạy thử toàn tuyến trong năm 2023. Ảnh: MAUR

Công nhân làm việc tại ga ngầm, ga Trung tâm Bến Thành. Ảnh: MAUR

Công nhân làm việc tại ga ngầm, ga Trung tâm Bến Thành. Ảnh: MAUR

Số lượng công nhân tham gia trong một ca của ga Trung tâm Bến Thành. Ảnh: MAUR

Số lượng công nhân tham gia trong một ca của ga Trung tâm Bến Thành. Ảnh: MAUR

Điểm nhấn - giếng trời đón sáng của tuyến metro số 1. Ảnh: ĐT

Điểm nhấn - giếng trời đón sáng của tuyến metro số 1. Ảnh: ĐT

Hình ảnh đóa hoa sen khổng lồ nhìn từ trên cao. Ảnh: ĐT

Hình ảnh đóa hoa sen khổng lồ nhìn từ trên cao. Ảnh: ĐT

ĐÀO TRANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/dien-mao-ga-trung-tam-ben-thanh-cua-metro-so-1-post741636.html