Điện thoại màn hình gập vẫn chiếm thị phần nhỏ tại Việt Nam

Chỉ chiếm thị phần từ 0,2 - 2% trong các hệ thống bán lẻ, dòng điện thoại màn hình gập của các hãng như Samsung, Oppo, Honor… vẫn chưa được nhiều người mua và sử dụng.

Điện thoại màn hình gập chiếm thị phần và doanh thu nhỏ

Điện thoại màn hình gập vẫn chiếm tỉ trọng nhỏ tại Việt Nam. Ảnh: LM

Điện thoại màn hình gập vẫn chiếm tỉ trọng nhỏ tại Việt Nam. Ảnh: LM

Tại Việt Nam, 3 hãng Samsung, Oppo và Honor đã chính thức ra mắt các dòng điện thoại màn hình gập trong vài năm trở lại đây.

Các sản phẩm có thể kể như Find N5 của Oppo, Magic V3 của Honor và mới nhất là bộ đôi điện thoại Galaxy Z Fold7 và Galaxy Z Flip7 của Samsung.

Theo đại diện các nhà bán lẻ tại Việt Nam, điện thoại màn hình gập vẫn chiếm thị phần nhỏ so với các dòng điện thoại khác mà họ đã bán ra.

Ông Nguyễn Như Thành, Phó Giám đốc Ngành hàng điện thoại - FPT Shop, cho biết hiện nay, điện thoại màn hình gập đang chiếm gần 2% thị phần tại hệ thống này.

Tuy chưa phải là dòng sản phẩm phổ biến nhất, nhưng dòng điện thoại này đang dần được khách hàng quan tâm nhờ thiết kế độc đáo và công nghệ tiên tiến.

Đáng chú ý, tại hệ thống FPT Shop, dòng Z Fold đang được khách hàng ưa chuộng hơn so với dòng Z Flip, chủ yếu nhờ vào trải nghiệm màn hình lớn và khả năng xử lý công việc linh hoạt hơn.

Tương tự, đại diện truyền thông của Minh Tuấn Mobile thông tin, tại hệ thống này điện thoại màn hình gập hiện vẫn là phân khúc nhỏ, chỉ chiếm khoảng 2% tổng doanh số toàn hệ thống trong 6 tháng đầu năm 2025.

Tuy nhiên, trong nhóm sản phẩm này, dòng Samsung Galaxy Fold đang dẫn đầu về lượng tiêu thụ.

Bà Janny Nguyen, phụ trách truyền thông của 24hStore cũng cho biết, về điện thoại màn hình gập thị phần thường chiếm khoảng 2% số lượng smartphone bán ra trên toàn hệ thống.

Tuy nhiên, vào dịp sản phẩm mới ra mắt và mở bán, số lượng điện thoại màn hình gập bán ra có khi lên tới 5%, nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Tại hệ thống này, dòng Flip được người dùng quan tâm nhiều hơn.

Trong khi đó, tại hệ thống Thế giới di động, thị phần điện thoại màn hình gập chỉ chiếm 0,2% tỷ trọng số lượng điện thoại bán ra trên toàn hệ thống, đồng thời, chiếm 6,6% tỷ trọng doanh thu.

Khác với các hệ thống khác, hơn 70% điện thoại màn hình gập bán ra trên hệ thống này là dòng Flip (77%).

Giá và ứng dụng vẫn là một rào cản

Tại Việt Nam, Galaxy Z Fold7 có giá bán lẻ đề nghị 46,99 triệu đồng với bản RAM 12GB, bộ nhớ 256GB; Galaxy Z Flip7 bản RAM 12GB, bộ nhớ có mức giá niêm yết 28,99 triệu đồng; Honor Magic V3 có giá 39,99 triệu đồng và Oppo Find N5 có giá 44,99 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Thanh Tùng, đang sống tại TPHCM, mặc dù rất muốn sở hữu một chiếc điện thoại màn hình gập để trải nghiệm, nhưng mức giá của phân khúc điện thoại này khiến anh rất lăn tăn, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

“Nhìn thì đẹp và trông rất xịn sò, nhưng để bỏ ra khoảng 40 triệu đồng cho một chiếc điện thoại thì không phải ai cũng làm được trong tình hình kinh tế hiện nay, tiền còn phải dùng cho nhiều việc khác. Theo tôi, rào cản lớn nhất cho những người muốn sở hữu điện thoại gập này chính là mức giá”, anh Tùng chia sẻ.

Trong khi đó, anh Hoàng Nguyên, kĩ thuật viên của một cửa hàng sửa chữa điện thoại, cho biết thực tế các dòng điện thoại màn hình gập trên thị trường hiện nay vẫn chưa có nhiều ứng dụng tương thích được với kích thước với màn hình.

Ngoại trừ Samsung tối ưu khá tốt ứng dụng cho dòng Fold, còn các hãng khác thì vẫn chưa có nhiều, vẫn chỉ là một giao diện phóng to ra mà thôi, khi sử dụng sẽ rất khó chịu.

Bên cạnh đó, theo anh Hoàng Nguyên, nếp gấp màn hình qua một thời gian sử dụng gập mở nhiều cũng dẫn đến nguy cơ màn hình bị lỗi.

Một số người dùng đã gặp tình trạng điện thoại bị sọc màn hình và sau đó lan rộng ra khiến màn hình bị liệt cảm ứng và để thay thế màn hình mới thì mức giá cũng không hề rẻ.

Lê Mỹ

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/dien-thoai-man-hinh-gap-van-chiem-thi-phan-nho-tai-viet-nam-2421457.html