Doanh nghiệp tác động xã hội (SIB) kết nối lan tỏa giá trị văn hóa Việt, thúc đẩy kinh doanh

Ngày 7/8, Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) phối hợp với Mạng lưới hỗ trợ các doanh nghiệp Kinh doanh tạo tác động VNSE và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Avanta Holdings (Avanta) vừa ra mắt bộ quà tặng 'Tinh hoa đất mẹ' và tour trải nghiệm 'Bản sắc Việt'.

Bộ quà tặng “Tinh hoa đất mẹ” bao gồm các sản phẩm thủ công độc đáo từ 10 doanh nghiệp tác động xã hội tiêu biểu thuộc chương trình “SIB Kết nối vươn xa”

Bộ quà tặng “Tinh hoa đất mẹ” bao gồm các sản phẩm thủ công độc đáo từ 10 doanh nghiệp tác động xã hội tiêu biểu thuộc chương trình “SIB Kết nối vươn xa”

Đây là sự kiện trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng phó với Covid-19” (Dự án ISEE-COVID) do Bộ các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) tài trợ và đồng thực hiện bởi Chương trình phát triển Liên hợp Quốc (UNDP) và Cục phát triển doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bộ quà tặng “Tinh hoa đất mẹ” bao gồm các sản phẩm thủ công độc đáo từ 10 doanh nghiệp tác động xã hội tiêu biểu thuộc chương trình “SIB Kết nối vươn xa”. Mỗi món quà là một tác phẩm nghệ thuật, tôn vinh tay nghề tinh xảo của các nghệ nhân Việt, biểu trưng cho sự hòa hợp với thiên nhiên và lòng biết ơn đối với văn hóa bản địa.

Song hành cùng bộ quà tặng là tour trải nghiệm “Bản sắc Việt” đưa du khách khám phá các giá trị văn hóa, xã hội và môi trường, thông qua những câu chuyện về sự cống hiến và trách nhiệm xã hội. Tour đưa du khách tới chiêm ngưỡng Suối Giàng - Yên Bái, Nam Cao - Thái Bình và Bát Tràng - Hà Nội.

Sự kiện lần này là cơ hội để các SIB giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình.

Sự kiện lần này là cơ hội để các SIB giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình.

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp tác động xã hội (SIB) tại Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ với ước tính khoảng hơn 26.000 doanh nghiệp/hợp tác xã. Các SIB này vẫn gặp khó khăn trong việc mở rộng thị trường do khách hàng thường chưa nhìn nhận đúng chất lượng sản phẩm cũng như những tác động tích cực cho môi trường và xã hội mà SIB mang lại. Các doanh nghiệp tác động xã hội cũng chưa có nhiều cơ hội để hợp tác với nhau và tăng cơ hội cạnh tranh với các nhóm sản phẩm khác. Việc ra mắt bộ quà tặng “Tinh hoa đất mẹ” và tour trải nghiệm “Bản sắc Việt” là một sáng kiến thiết thực, góp phần quảng bá sản phẩm và thúc đẩy sự phát triển của các SIB Việt Nam.

Hải Minh

Nguồn ĐTCK: https://tinnhanhchungkhoan.vn/doanh-nghiep-tac-dong-xa-hoi-sib-ket-noi-lan-toa-gia-tri-van-hoa-viet-thuc-day-kinh-doanh-post351069.html