Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội tái khởi động

Sau thời gian dài phải tạm dừng do chờ giải phóng mặt bằng, đầu tháng 11/2022, đơn vị phụ trách gói thầu CP03-Hầm và các ga ngầm đã triển khai công tác hoàn trả hệ thống giao thông phía Bắc nhà ga S11-Văn Miếu (Hà Nội).

Ga ngầm S11 (đoạn từ ngã ba phố Quốc Tử Giám - Văn Miếu kéo dài về phía Ngô Sỹ Liên, Hà Nội) thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn trả mặt bằng nửa phía Bắc.

Ga ngầm S11 (đoạn từ ngã ba phố Quốc Tử Giám - Văn Miếu kéo dài về phía Ngô Sỹ Liên, Hà Nội) thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn trả mặt bằng nửa phía Bắc.

Dự kiến nửa làn đường còn lại của phía Bắc sẽ được bàn giao về cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục triển khai.

Dự kiến nửa làn đường còn lại của phía Bắc sẽ được bàn giao về cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục triển khai.

Dự án sẽ chuyển làn giao thông sang bên đường phía Bắc để triển khai công tác thi công đường tạm bên phía Nam khu vực sát nhà dân và sau đó dựng rào chắn cố định theo như phương án đã được thông qua.

Dự án sẽ chuyển làn giao thông sang bên đường phía Bắc để triển khai công tác thi công đường tạm bên phía Nam khu vực sát nhà dân và sau đó dựng rào chắn cố định theo như phương án đã được thông qua.

Dự kiến đường tạm bên phía Nam nhà ga S11 sẽ thi công trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 11/11/2022 và dựng hàng rào cố định trong vòng 5 ngày.

Dự kiến đường tạm bên phía Nam nhà ga S11 sẽ thi công trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 11/11/2022 và dựng hàng rào cố định trong vòng 5 ngày.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sau khi có được mặt bằng sạch, ngày 5/10, nhà thầu thi công (HGU) đã xây dựng kế hoạch hành động để trở lại làm việc bình thường trên gói thầu CP03.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sau khi có được mặt bằng sạch, ngày 5/10, nhà thầu thi công (HGU) đã xây dựng kế hoạch hành động để trở lại làm việc bình thường trên gói thầu CP03.

Nhà thầu đang nỗ lực huy động công nhân khẩn trương dựng rào chắn cố định.

Nhà thầu đang nỗ lực huy động công nhân khẩn trương dựng rào chắn cố định.

Giao thông qua khu vực này sẽ được phân luồng cụ thể ngay sau khi hệ thống sơn kẻ vạch, biển báo giao thông được lắp đặt xong.

Giao thông qua khu vực này sẽ được phân luồng cụ thể ngay sau khi hệ thống sơn kẻ vạch, biển báo giao thông được lắp đặt xong.

Trước đó, từ tháng 8/2021, gói thầu CP03 thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã tạm dừng thi công ga ngầm do vướng mắc mặt bằng và một số hộ dân chưa di dời.

Trước đó, từ tháng 8/2021, gói thầu CP03 thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã tạm dừng thi công ga ngầm do vướng mắc mặt bằng và một số hộ dân chưa di dời.

Chiếc máy đào hầm TBM do công ty Herrenknecht của Đức sản xuất đã được lắp ráp hoàn thiện và đang nằm ở độ sâu -20m dưới lòng đất tại ga S9 - Kim Mã từ cuối năm 2020, nguyên nhân là do chậm giải phóng mặt bằng.

Chiếc máy đào hầm TBM do công ty Herrenknecht của Đức sản xuất đã được lắp ráp hoàn thiện và đang nằm ở độ sâu -20m dưới lòng đất tại ga S9 - Kim Mã từ cuối năm 2020, nguyên nhân là do chậm giải phóng mặt bằng.

Từ vị trí ga S9 - Kim Mã này, đường hầm dài 4km sẽ được đào thẳng tới ga S12 - Trần Hưng Đạo.

Từ vị trí ga S9 - Kim Mã này, đường hầm dài 4km sẽ được đào thẳng tới ga S12 - Trần Hưng Đạo.

Trung Nguyên/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/anh/du-an-metro-nhon-ga-ha-noi-tai-khoi-dong-20221110122303813.htm