Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng hút khách từ các sự kiện, ưu đãi cuối năm
Để thu hút du khách vào những tháng cuối năm 2024, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú tổ chức nhiều sự kiện, tung ra hàng loạt gói ưu đãi, kích cầu.
Khẳng định vị thế du lịch, điểm đến hấp dẫn
Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong những tháng cuối năm, dự kiến địa phương sẽ tổ chức 10 sự kiện lớn để thu hút khách du lịch, bao gồm các chương trình văn hóa, nghệ thuật như: cuộc thi Nam vương Thế giới; lễ giỗ bà Phi Yến, các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày Quốc phòng toàn dân và chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2025.
Bên cạnh đó, một số chương trình thể thao lớn xã hội hóa cũng được tổ chức như: giải chạy marathon Strong Việt Nam 2024, giải chạy Vũng Tàu City Trail 2024, "Tour đi bộ nhanh" tại Côn Đảo…
Ngày 3/11, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ngoài các chương trình, sự kiện lớn được tổ chức, nhiều doanh nghiệp tại địa phương cũng tung ra hàng loạt gói ưu đãi, kích cầu để thu hút du khách vào dịp cuối năm nay.
"Để tiếp tục thu hút khách trong mùa du lịch thấp điểm, Sở đã phối hợp với Hiệp hội du lịch và các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch, thực hiện đồng thời trên tất cả các mặt hoạt động, loại hình, lĩnh vực", ông Hàng thông tin.
Trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước.
Hoạt động du lịch có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh được nhận các giải thưởng cao trong lĩnh vực du lịch như: Tp.Vũng Tàu 3 lần nhận được giải thưởng "Thành phố du lịch sạch ASEAN", nhiều doanh nghiệp du lịch, khách sạn đạt được các giải thưởng về địa điểm tổ chức MICE ASEAN, dịch vụ Spa ASEAN, khách sạn xanh ASEAN.
Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là điểm đến ấn tượng của khách du lịch trong nước và quốc tế, năm 2024 đơn vị đã chủ động phối hợp cùng các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch phát triển.
Phát huy triệt để lợi thế cảnh quan, cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông và đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, 9 tháng năm nay, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 13 triệu lượt khách.
Từ kết quả này, địa phương tự tin hoàn thành mục tiêu đón 15 triệu lượt khách năm nay, tiếp tục khẳng định vị thế "điểm đến uy tín, chất lượng" trong bức tranh du lịch cả nước.
Giảm giá các dịch vụ để kích cầu du lịch cuối năm
Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa qua đơn vị đã phối hợp với các sở, ngành và địa phương trong tỉnh cùng Hiệp hội du lịch tỉnh công bố chương trình kích cầu du lịch quý 4/2024.
Tham gia chương trình kích cầu này có 34 doanh nghiệp, cơ sở lưu trú sẽ giảm giá, khuyến mãi từ 10% đến 65% cho du khách khi sử dụng các dịch vụ từ nay đến hết ngày 31/12.
Trong 34 cơ sở này có những khách sạn 5 sao, resort hạng sang ở Tp.Vũng Tàu, Phước Hải (huyện Đất Đỏ) và Hồ Tràm, Hồ Cốc, Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) và huyện Côn Đảo.
Cùng chương trình kích cầu, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công bố 233 khu, điểm đến du lịch và 54 tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh.
Chia sẻ với PV, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, ngoài 54 tour, tuyến du lịch nội tỉnh, Sở đang thúc đẩy khai thác các tour kết nối với Tp.HCM nhằm thu hút lượng khách quốc tế đến địa phương.
Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, định hướng khai thác tài nguyên du lịch, hình thành nhiều tour, tuyến mới, nắm bắt cơ hội phát triển du lịch trong tương lai khi các công trình, dự án hạ tầng giao thông kết nối hoàn thành.
Ông Trịnh Hàng cho biết thêm, theo quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tiếp tục xác định du lịch là 1trong 4 trụ cột tăng trưởng tập trung phát triển.
Để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh, Sở Du lịch tỉnh phối hợp cùng đơn vị tư vấn xây dựng chiến lược phát triển du lịch tỉnh đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm nghỉ dưỡng đẳng cấp, điểm đến vui chơi giải trí đặc sắc hàng đầu Việt Nam, nổi tiếng trong khu vực.
Tầm nhìn đến năm 2050, điểm đến Bà Rịa - Vũng Tàu nổi tiếng trên bản đồ khu vực và thế giới, ngành du lịch có trình độ phát triển cao, thực sự trở thành động lực thúc đẩy thương mại, dịch vụ và các ngành khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại dựa trên nền tảng tăng trưởng xanh bền vững.
Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đón khoảng 13,2 triệu lượt khách, đạt gần 85% kế hoạch năm 2024, tăng gần 21% so với cùng kỳ. Trong đó, tổng doanh thu du lịch trong 9 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 14.100 tỷ đồng, đạt gần 86% kế hoạch năm, tăng 23,09% so với cùng kỳ.