Du lịch Đà Nẵng khởi sắc nhờ ra mắt loạt sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp

'Thay áo' cho các điểm đến, ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, du lịch Đà Nẵng được kỳ vọng tạo nên những mốc son mới sau giấc ngủ dài bởi dịch Covid-19.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được ví như buổi bình minh rực rỡ của du lịch Đà Nẵng. Với những bãi biển đông kín khách, khách sạn đạt 100% công suất, khu du lịch, vui chơi tấp nập người, thành phố được mệnh danh “thủ phủ du lịch miền Trung” như tỉnh giấc sau giấc ngủ dài hơn 2 năm. Bởi lẽ, dịp Tết Nguyên đán, khi các điểm đến khác trên cả nước đón lượng khách ấn tượng, Đà Nẵng vẫn vắng vẻ, thậm chí nhiều nơi đóng cửa.

Tỉnh giấc sau giấc ngủ dài

Riêng 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, Đà Nẵng đã đón hơn 254.000 lượt khách, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Những ngày cuối tuần sau lễ, lượng khách vẫn đều đặn tăng. Sự khởi sắc này giúp Đà Nẵng tạo nên những con số ấn tượng trong lĩnh vực dịch vụ, lưu trú và lữ hành.

 Du lịch Đà Nẵng hồi phục vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Du lịch Đà Nẵng hồi phục vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 4/2022 ước đạt 1.486,9 tỷ đồng, tăng 31,2% so với tháng trước và tăng 1,9% so với tháng cùng kỳ năm 2021. 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ này ước đạt 4.596 tỷ đồng, bằng 81,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong khi đó, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch tháng 4/2022 ước đạt 138,5 tỷ đồng, gấp 3 lần tháng trước và tăng 60,5% so với cùng kỳ năm 2021. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ này ước đạt 250,5 tỷ đồng, bằng 77,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chia sẻ: “Bên cạnh đảm bảo an ninh, an toàn cho điểm đến, Đà Nẵng cũng ban hành kế hoạch xúc tiến quảng bá, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến thành phố trong năm 2022”.

“Cụ thể, Đà Nẵng đã tổ chức đón các chuyến bay đầu tiên đến thành phố, đồng thời triển khai phố đêm Mỹ An, phố đi bộ An Thượng, khai trương tuyến tàu biển Đà Nẵng đi Lý Sơn… Nhiều doanh nghiệp cũng có những đóng góp quan trọng, ý nghĩa trong khôi phục và phát triển du lịch. Hầu hết điểm du lịch được đưa vào khai thác, đặc biệt là Bà Nà Hills. Lượng khách đến Bà Nà Hills tăng hơn 100% đã khẳng định sức hút của nơi đây nói riêng và Đà Nẵng nói chung”, ông Bình nói thêm.

 Bà Nà Hills là địa điểm thu hút du khách tới Đà Nẵng.

Bà Nà Hills là địa điểm thu hút du khách tới Đà Nẵng.

Nỗ lực để trở lại thời hoàng kim

Những con số ấn tượng trên không chỉ minh chứng cho việc du lịch Đà Nẵng phục hồi, mà còn thể hiện nỗ lực của chính quyền thành phố và người làm du lịch trong việc xây dựng, làm mới các sản phẩm. Trong đó, điển hình có thể kể đến việc làm mới các hoạt động của mùa du lịch biển, góp phần tăng trải nghiệm cho du khách hay tạo thêm điểm vui chơi, giải trí về đêm như phố du lịch An Thượng và bãi biển đêm Mỹ An.

Cùng với thành phố, các doanh nghiệp du lịch cũng không ngừng tung sản phẩm mới độc đáo. Đặc biệt, khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Sun Group đã ra mắt “Cổng Thời gian”, “Lâu đài Mặt trăng”, “Thác Thần Mặt trời”, “Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022” và show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom”… Nhiều hạng mục mới tại Bà Nà Hills cũng đang được tập đoàn nỗ lực triển khai.

 Du khách vui chơi tại “Lễ hội Ẩm thực và Bia B’estival 2022”.

Du khách vui chơi tại “Lễ hội Ẩm thực và Bia B’estival 2022”.

Thực tế, những con số trên mới chỉ là khởi đầu cho sự phục hồi của Đà Nẵng. Trong đợt cao điểm du lịch năm 2019, Đà Nẵng đón khoảng 8,6 triệu lượt khách, với khách quốc tế đạt khoảng 3,5 triệu lượt. Để trở lại thời kỳ phát triển trước dịch Covid-19, ngành du lịch còn nhiều việc phải làm.

Nhằm đưa du lịch Đà Nẵng trở lại thời hoàng kim, mục tiêu trước mắt là tăng cường thu hút du khách trong dịp hè cao điểm sắp tới. Thành phố lên kế hoạch phối hợp cộng đồng doanh nghiệp, điển hình như Tập đoàn Sun Group, tổ chức thêm nhiều sự kiện hấp dẫn và kiến tạo các sản phẩm mới đẳng cấp: Chuỗi sự kiện carnival đường phố SunFest các đêm cuối tuần; đại nhạc hội “Take me to the sun” quy tụ nhiều ca sĩ tên tuổi; lễ hội EDM với sự tham dự của những DJ nổi tiếng thế giới

Cùng với đó, khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng từng bước đưa thêm các hạng mục công trình và show diễn mới như “Quảng trường Nhật thực”, “Bông hồng vàng”, “Piano bay”… đi vào hoạt động.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết dự kiến từ nay đến tháng 10/2022, thành phố sẽ có thêm 7 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia... và một đường bay quốc tế mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Ngoài đường hàng không, khách đến Đà Nẵng bằng đường bộ, đường thủy dự kiến còn tăng mạnh vào mùa cao điểm hè năm nay. “Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, đồng hành của doanh nghiệp đã và đang tạo ra khí thế mới, góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi du lịch, đưa Đà Nẵng trở lại vị thế hàng đầu, cực tăng trưởng của du lịch trong nước và khu vực”, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chia sẻ.

Giang Tuyết Mai

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/du-lich-da-nang-khoi-sac-nho-ra-mat-loat-san-pham-dich-vu-dang-cap-post1319929.html