Du lịch Việt Nam 'thắng lớn' dịp lễ Quốc khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 kéo dài 4 ngày đã tạo nên cú hích lớn cho ngành du lịch Việt Nam. Khắp các tỉnh thành, lượng khách nội địa và quốc tế đều tăng mạnh, góp phần phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch.
Nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội và chương trình kích cầu hấp dẫn được tổ chức đồng loạt, thu hút đông đảo du khách. Kết quả ấn tượng này giúp Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025.
Là nơi diễn ra sự kiện trọng đại Lễ diễu hành kỷ niệm Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9 và Triển lãm thành tựu đất nước, Thủ đô Hà Nội đón hơn 2,08 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, khách quốc tế ước đón trên 80.000 lượt khách, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2024 (một số thị khách hàng đầu gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh, Australia...). Tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng (khoảng 170,8 triệu USD), tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm 2024.
Một số điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội như: Vườn thú Hà Nội đón khoảng 33.000 lượt khách; di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón khoảng 18.000 lượt khách, di tích nhà tù Hỏa Lò đón 26.420 lượt khách, khu di tích Cổ Loa đón 5.670 lượt khách, khu di tích Hoàng Thành Thăng Long đón khoảng 33.000 lượt.
Việc tuyên truyền sớm và rộng về kỳ nghỉ lễ 2/9 gắn với sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước, đã giúp khách du lịch tăng nhanh trong dịp lễ vừa qua, đặc biệt là khách nội địa. Các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là Hà Nội đã nỗ lực để đáp ứng lượng khách tăng đột biến, kỷ lục. Đây là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam, tạo động lực để ngành du lịch cả nước cố gắng hoàn thành mục tiêu đón khách trong năm 2025 trong tăng trưởng lượng khách và mức doanh thu của ngành.
Nhìn chung, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay đã trở thành thời điểm "chạm đỉnh" của du lịch nội địa với lượng khách tăng cao, doanh thu khởi sắc và sản phẩm du lịch sáng tạo, lan tỏa trải nghiệm đặc trưng miền, vùng miền. Các địa phương đã chủ động triển khai chính sách kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và truyền thông hiệu quả, từ đó mang đến hành trình nghỉ lễ hấp dẫn cho du khách và ghi nhận nhiều kết quả tích cực cho ngành du lịch Việt Nam.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/du-lich-viet-nam-thang-lon-dip-le-quoc-khanh-29-356582.htm