Đưa sản phẩm vùng sâu, vùng xa 'cất cánh' trên nền tảng số
Tại phiên MegaLive 'Việt Nam cất cánh' - lan tỏa thương hiệu Việt, nhiều sản phẩm đến từ các tỉnh vùng sâu, vùng xa đã được giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước và tiếp cận với thị trường xuất khẩu

Phiên MegaLive đưa sản phẩm vùng sâu, vùng xa tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng
Ngày 4/9, trong khuôn khổ Triển lãm và Chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo - VnSourcing 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, TP. Hồ Chí Minh), Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng nhiều lãnh đạo, đại diện các Bộ, ngành, địa phương đã đến tham quan “Khu triển lãm Ứng dụng thương mại điện tử và các giải pháp công nghệ số”.
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính và các vị lãnh đạo đã nghe giới thiệu về các hoạt động nổi bật của lĩnh vực thương mại điện tử thời gian qua và đáng chú ý là các phiên MegaLive “Việt Nam cất cánh” - sự kiện được tổ chức ngay trong khuôn khổ triển lãm, nhằm quảng bá các sản phẩm Việt tiêu biểu tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày sản phẩm
Với sứ mệnh đưa nông sản, sản phẩm Việt vươn xa, kết nối giá trị bản địa với bạn bè quốc tế, MegaLive đã quy tụ nhiều thương hiệu uy tín, khẳng định được vị thế trên thị trường: từ những hạt cà phê mang chất lượng quốc tế đến các đặc sản quê hương, các sản phẩm trái cây sấy, trà thảo dược, gia vị truyền thống... Sự kiện không chỉ là bệ phóng để sản phẩm Việt, đặc biệt là sản phẩm từ vùng sâu, vùng xa chinh phục thị trường trong nước mà còn góp phần lan tỏa thông điệp về sự đổi mới, sáng tạo và giá trị bền vững trong sản xuất.
Đặc biệt, sự xuất hiện của đoàn lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương tại phiên MegaLive đã thể hiện sự quan tâm, đồng hành đối với nỗ lực nâng tầm thương hiệu sản phẩm, khẳng định vai trò của thương mại điện tử trong hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mở rộng thị trường, đưa sản phẩm tiếp cận hơn với thị trường trong nước và quảng bá tới các thị trường xuất khẩu tiềm năng.