Dùng hàng Nhật trở thành thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam

Ở Việt Nam, người ta có thể mua các sản phẩm có xuất xứ Nhật Bản ở mọi nơi, không chỉ tại các thành phố lớn. Có thể nói, hàng Nhật chiếm thị phần rất lớn, chỉ sau Trung Quốc, trong thị trường hàng tiêu dùng, thiết bị điện tử – điện lạnh của Việt Nam. Tại Hà Nội, các chuỗi cửa hàng, siêu thị chuyên hàng Nhật xuất hiện ngày càng nhiều để người tiêu dùng có thể tiếp cận nhanh nhất các sản phẩm trong nhiều lĩnh vực như nhu yếu phẩm hằng ngày, mỹ phẩm, thực phẩm, may mặc… Việc sử dụng hàng Nhật đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống thường nhật, dần trở thành thị hiếu tiêu dùng của người Việt.

Với chất lượng tốt và thiết kế đẹp, hàng Nhật sẽ còn tiếp tục chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt.

Với chất lượng tốt và thiết kế đẹp, hàng Nhật sẽ còn tiếp tục chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt.

Sự tương đồng văn hóa khiến hàng Nhật thích hợp với người Việt, vì thế các thương hiệu Nhật có sức hút mạnh mẽ đối với người Việt.

Sự tương đồng văn hóa khiến hàng Nhật thích hợp với người Việt, vì thế các thương hiệu Nhật có sức hút mạnh mẽ đối với người Việt.

Các mặt hàng đa dạng từ nhu yếu phẩm, thực phẩm... nhập khẩu từ Nhật Bản được bày bán nhiều tại Mart Omiyage phố Linh Lang (Hà Nội).

Các mặt hàng đa dạng từ nhu yếu phẩm, thực phẩm... nhập khẩu từ Nhật Bản được bày bán nhiều tại Mart Omiyage phố Linh Lang (Hà Nội).

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các cửa hàng, hệ thống bán lẻ giúp người tiêu dùng ở Hà Nội dễ dàng tìm mua được những đồ dùng cần thiết có xuất xứ chính hãng từ Nhật Bản (ảnh chụp tại cửa hàng Sakuko, phố Nguyễn Du).

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các cửa hàng, hệ thống bán lẻ giúp người tiêu dùng ở Hà Nội dễ dàng tìm mua được những đồ dùng cần thiết có xuất xứ chính hãng từ Nhật Bản (ảnh chụp tại cửa hàng Sakuko, phố Nguyễn Du).

Hệ thống Siêu thị Tomibun hoạt động tại Hà Nội từ năm 2019 với các mặt hàng như thực phẩm thiết yếu, đồ hóa mỹ phẩm, rượu bia và đồ uống,… được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật (ảnh chụp người dân Nhật Bản và Việt Nam mua sắm tại siêu thị Tomibun, phố Linh Lang).

Hệ thống Siêu thị Tomibun hoạt động tại Hà Nội từ năm 2019 với các mặt hàng như thực phẩm thiết yếu, đồ hóa mỹ phẩm, rượu bia và đồ uống,… được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật (ảnh chụp người dân Nhật Bản và Việt Nam mua sắm tại siêu thị Tomibun, phố Linh Lang).

Khách mua sắm các sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản tại cửa hàng bán lẻ Sakuko, phố Nguyễn Du, Hà Nội.

Khách mua sắm các sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản tại cửa hàng bán lẻ Sakuko, phố Nguyễn Du, Hà Nội.

Có rất nhiều lý do để hàng Nhật trở nên phổ biến và được ưa dùng rộng rãi tại Việt Nam. Trong đó, quan trọng nhất chính là chất lượng sản phẩm.

Có rất nhiều lý do để hàng Nhật trở nên phổ biến và được ưa dùng rộng rãi tại Việt Nam. Trong đó, quan trọng nhất chính là chất lượng sản phẩm.

Việt Nam đang trở thành quốc gia rất hấp dẫn để mở rộng ngành dịch vụ và khởi nghiệp với doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản (ảnh chụp tại siêu thị Gyomu, phố Linh Lang, Hà Nội).

Việt Nam đang trở thành quốc gia rất hấp dẫn để mở rộng ngành dịch vụ và khởi nghiệp với doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản (ảnh chụp tại siêu thị Gyomu, phố Linh Lang, Hà Nội).

Hoàng Hiếu ( TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/anh/dung-hang-nhat-tro-thanh-thi-hieu-tieu-dung-cua-nguoi-viet-nam-20230419152450367.htm