Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số

Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.

Cam kết của Ericsson với Việt Nam

Ericsson vừa hoàn thành văn phòng mới tại Hà Nội, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong hành trình 32 năm của công ty tại Việt Nam.

Với văn phòng mới đi vào hoạt động, Ericsson tiếp tục củng cố sự hiện diện và khẳng định cam kết trong việc hỗ trợ các mục tiêu số hóa của Việt Nam.

Bà Rita Mokbel, Chủ tịch Ericsson Việt Nam khẳng định: "Đây là cam kết lâu dài của Ericsson với Việt Nam. Cùng với các đối tác, chúng tôi đã góp phần đặt nền móng cho mạng 2G, từng bước phát triển lên 3G và 4G".

Hiện tại, Ericsson đang cùng với Viettel, VNPT và MobiFone trong việc hiện thực hóa mạng 5G trên toàn quốc.

"Khi Việt Nam đang tiến nhanh, hướng tới tầm nhìn trở thành nền kinh tế số có thu nhập cao, chúng tôi mong muốn tiếp tục giữ vai trò là đối tác tin cậy, đồng hành cùng quốc gia trong hành trình chuyển đổi số", bà Rita Mokbel nhấn mạnh.

Được biết, văn phòng tại Hà Nội là văn phòng đầu tiên của Ericsson Việt Nam được trang bị giải pháp EVCN, giúp quản lý và kiểm soát kết nối 5G cho các thiết bị di động, đặc biệt là laptop hỗ trợ 5G, hoặc các ứng dụng trong văn phòng.

Điều này phù hợp với mục tiêu tham vọng của Chính phủ, khi kinh tế số được dự báo sẽ đóng góp tới 30% GDP vào năm 2030, trong đó công nghệ 5G được xác định là hạ tầng quốc gia trọng yếu.

"Sự chú trọng của Chính phủ vào R&D, phát triển nguồn nhân lực đã tạo điều kiện thuận lợi để Ericsson mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, đóng góp vào các trung tâm đổi mới sáng tạo, đồng thời củng cố vai trò đối tác trong hành trình số hóa của Việt Nam", đại diện Ericsson nói.

Bà Rita Mokbel, Chủ tịch Ericsson Việt Nam. Ảnh: DN

Bà Rita Mokbel, Chủ tịch Ericsson Việt Nam. Ảnh: DN

Loạt công nghệ ấn tượng

Cũng tại văn phòng mới, Ericsson đã trình diễn một loạt công nghệ tiên tiến, thể hiện tiềm năng của 5G và các giải pháp kết nối hiện đại.

Đó là Holographic Communication, trải nghiệm giao tiếp 3D theo thời gian thực, giúp người tiêu dùng kết nối với nhau, vượt qua mọi giới hạn khoảng cách.

Tiếp đến là kính thông minh tích hợp AI, hỗ trợ dịch thuật, điều hướng theo thời gian thực, đồng thời là công cụ hỗ trợ công việc theo thời gian thực, giúp nâng cao hiệu suất, cải thiện trải nghiệm thường ngày.

Công nghệ Superior Uplink Carrier Aggregation, minh họa cách cải thiện hiệu năng truyền dữ liệu 5G, cho phép truyền phát trực tiếp liền mạch, hỗ trợ chơi game trên nền tảng đám mây và phục vụ phát sóng chuyên nghiệp.

Cuối cùng là công nghệ Immersive Sports Fan Engagement, mang không khí sân vận động đến gần người hâm mộ hơn thông qua các số liệu thống kê được phân tích theo thời gian thực, góc nhìn cá nhân hóa và trải nghiệm tương tác nhờ kết nối 5G.

Đặc biệt là sự xuất hiện của 5GRobotics, robot hình chú chó tích hợp AI và kết nối 5G, ứng dụng trong an toàn công nghiệp, kiểm tra thiết bị và phản ứng khẩn cấp.

Các phần trình diễn này thể hiện rõ tầm nhìn của Ericsson trong việc hiện thực hóa kết nối không giới hạn, đồng thời tạo nên những ứng dụng thực tiễn đem lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Việt Hưng

Nguồn Nhà Quản Trị: https://theleader.vn/ericsson-cam-ket-cung-viet-nam-chuyen-doi-so-d42094.html