EVNSPC triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Để quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả và phục vụ khách sử dụng điện hàng tốt hơn, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chỉ đạo các đơn vị điện lực thành viên tại 21 tỉnh thành miền Nam triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVNSPC - cho biết, để đạt hiệu quả “số hóa” các hoạt động và dịch vụ của ngành điện trên Cổng DVCQG, ngành điện miền Nam yêu cầu các công ty điện lực thành viên mở tài khoản doanh nghiệp của đơn vị, vận động 100% cán bộ công nhân viên mở tài khoản và trải nghiệm sử dụng các dịch vụ công trên Cổng DVCQG khi có nhu cầu bao gồm cả dịch vụ điện của Tập đoàn EVN, cũng như dịch vụ công do các bộ ngành, địa phương cung cấp.

Bên cạnh đó, EVNSPC còn yêu cầu các công ty điện lực thành viên tổ chức truyền thông đến người nhà của cán bộ công nhân viên, các khách hàng sử dụng điện về việc cung cấp dịch vụ điện trên Cổng DVCQG, các lợi ích khi đăng ký mở tài khoản và thực hiện giao dịch trên Cổng DVCQG, đặt banner đường link Cổng DVCQG tại Website các đơn vị và trên các ấn phẩm truyền thông. Đồng thời thực hiện tiếp nhận, giải quyết yêu cầu các dịch vụ điện đã được kết nối, tích hợp, cung cấp trên Cổng DVCQG theo đúng cam kết của Tập đoàn EVN.

Ngoài ra, các công ty điện lực báo cáo số lượng cán bộ công nhân viên, khách hàng đã vận động mở tài khoản tại Cổng DVCQG trước ngày 27/3/2020. Đối với Trung tâm Chăm sóc khách hàng, EVNSPC yêu cầu đặt banner đường link Cổng DVCQG tại Web CSKH. Vận động 100% cán bộ công nhân viên và người nhà mở tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ điện, các dịch vụ công do các bộ ngành cung cấp.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNSPC là điểm kết nối trực tuyến giữa ngành điện với khách hàng

Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNSPC là điểm kết nối trực tuyến giữa ngành điện với khách hàng

Tổng công ty cũng yêu cầu công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam hỗ trợ kỹ thuật, phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng và đơn vị liên quan xử lý các lỗi phát sinh khi tiếp nhận yêu cầu từ hệ thống CRM về hệ thống CMIS 3.0, các giao dịch thanh toán cấp độ 4.

Theo ông Lý, hiện tại khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ (www.dichvucong.gov.vn) để đăng ký 12 dịch vụ điện năng như cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới mới từ lưới điện hạ áp, thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện và chấm dứt hợp đồng mua bán điện. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn EVN về triển khai cung cấp dịch vụ điện trên Cổng DVCQG, ông Lý cho biết, có 3 dịch vụ kinh doanh khách hàng kết nối dịch vụ công trực tuyến Quốc gia là cấp điện trung thế, cấp điện hạ thế và thanh toán tiền điện và kết quả thu được rất khả quan.

Hiện tại EVNSPC đã xây dựng cổng thanh toán hóa đơn tiền điện qua 17 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian. Chỉ riêng trong năm 2019, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNSPC đã tiếp nhận 2,1 triệu cuộc gọi, 6.000 email và 3,1 triệu lượt truy cập Web. Tổng số yêu cầu cần xử lý giải quyết các dịch vụ cung cấp điện trên 1,6 triệu lượt, tỉ lệ giải quyết đúng hạn là 99,4% và có hơn 200.000 khác hàng cài app trên điện thoại di động để nhận hóa đơn thu tiền điện, thông báo ngừng cung cấp điện, thanh toán trực tuyến. Tỷ lệ thu tiền khách hàng qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt 40%, tăng 3,29% so với năm 2018.

Trần Thế

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/evnspc-trien-khai-cung-cap-100-dich-vu-dien-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia-133285.html