Ford loại bỏ động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026
Hãng xe Ford xác nhận sẽ dừng sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép trên 2 mẫu Ranger và Everest từ năm 2026. Quyết định này đánh dấu bước thay đổi lớn trong chiến lược sản phẩm của hãng, đồng thời mở đường cho các lựa chọn động cơ mới phù hợp hơn với xu hướng thị trường.
Quyết định này nhằm giảm độ phức tạp kỹ thuật, nâng cao độ bền và tối ưu hóa chi phí bảo dưỡng. Thời gian qua, động cơ Bi-Turbo 2.0L gặp nhiều phản ánh về hiện tượng giảm hiệu suất, đặc biệt ở những thị trường khí hậu nóng ẩm như Đông Nam Á, nơi chất lượng nhiên liệu chưa đạt chuẩn Euro 6.
Để thay thế, Ford sẽ tập trung nâng cấp động cơ diesel tăng áp đơn 2.0L vốn đang dùng trên các phiên bản thấp của Ranger và Everest. Bản cải tiến sẽ thay đổi hệ thống phun nhiên liệu, chuyển sang sử dụng dây xích cam thay vì dây curoa và kết hợp với hộp số tự động 10 cấp – vốn là trang bị của bản Bi-Turbo hiện nay. Công suất của động cơ mới dự kiến cao hơn mức 170 mã lực và 405 Nm, nhưng vẫn thấp hơn Bi-Turbo 210 mã lực và 500 Nm.
Bên cạnh việc điều chỉnh dải động cơ diesel, Ford cũng đẩy mạnh hướng điện hóa với mẫu Ranger hybrid sạc ngoài (PHEV) trang bị động cơ xăng EcoBoost 2.3L. Ngoài ra, hãng đang xem xét mở rộng sử dụng động cơ diesel V6 3.0L trên nhiều mẫu xe hơn. Tuy nhiên, động cơ này vẫn vắng mặt tại Việt Nam do rào cản thuế đối với các dòng máy dung tích lớn.












