Gạch đá, máy móc ngổn ngang chiếm đường dành cho xe đạp và người đi bộ

Gạch đá ngổn ngang cùng máy móc thi công đã chắn gần như toàn bộ lối đi của người dân có nhu cầu sử dụng đường ưu tiên để đạp xe, chạy bộ tập thể dục hoặc đi làm.

Video thi công dọc bờ sông Tô Lịch gây mất an toàn giao thông:

Làn đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống trong sáng 24/10, dọc sông Tô Lịch đoạn đường dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp (Đống Đa, Hà Nội), các tốp công nhân đang thi công cải tạo kè và công trình hạ tầng kỹ thuật. Điều đáng chú ý là các đơn vị thi công đã tháo lan can bờ sông, tập kết vật liệu trên vỉa hè, lòng đường, nhưng không có biện pháp cảnh báo, gây mất an toàn giao thông.

Theo quan sát của PV, người đi bộ và người đi xe đạp khi lưu thông qua đoạn đường ưu tiên phải chật vật luồn lách qua đống gạch đá được tập kết ngổn ngang. Thậm chí trong 1 số thời điểm máy móc hoạt động sẽ chắn toàn bộ lối di chuyển.

Không chỉ gạch đá, máy móc thi công chắn lối đi, 1 số đoạn rào chắn ngăn giữa đường Láng và đường ưu tiên dành cho người đi bộ, đi xe đạp cũng đã bị phá bỏ dẫn đến tình trạng xe máy lưu thông hoặc dừng đỗ dọc bờ sông rất nhiều.

Trước tình trạng trên, người dân trong khu vực đã phản ánh về việc công trường thi công nhưng không có biển báo, không căng dây rào chắn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường, nhất là với trẻ em đi lại vào buổi tối.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ yêu cầu nhà thầu phải khẩn trương khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trên phố đi bộ và khu vực xung quanh ven sông Tô Lịch sau khi tiếp nhận phản ánh. Không cho phép nhà thầu chiếm dụng làm nơi tập kết vật liệu, quá trình thi công họ phải có các giải pháp phù hợp, phục vụ thi công nhưng không ảnh hưởng tới an toàn giao thông.

Hình ảnh ngổn ngang gạch đá dọc đường đi bộ ven sông Tô Lịch:

Làn đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp dọc sông Tô Lịch trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Làn đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp dọc sông Tô Lịch trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Mặc dù hoạt động thi công đã diễn ra nhiều ngày qua, nhưng xung quanh khu vực công trường không có bất kỳ biển báo hay căng dây để cảnh báo người dân.

Mặc dù hoạt động thi công đã diễn ra nhiều ngày qua, nhưng xung quanh khu vực công trường không có bất kỳ biển báo hay căng dây để cảnh báo người dân.

Công nhân thi công dọc sông Tô Lịch, nhiều đoạn đất đá chất đống 2 bên bờ sông và trên tuyến đường ưu tiên.

Công nhân thi công dọc sông Tô Lịch, nhiều đoạn đất đá chất đống 2 bên bờ sông và trên tuyến đường ưu tiên.

Người đi bộ và người đi xe đạp qua công trường phải luồn lách giữa những đống gạch đá.

Người đi bộ và người đi xe đạp qua công trường phải luồn lách giữa những đống gạch đá.

Người dân di chuyển qua tuyến đường như tham gia vượt chướng ngại vật.

Người dân di chuyển qua tuyến đường như tham gia vượt chướng ngại vật.

Một số đoạn rào bị phá, xe máy xuất hiện nhiều bên trong tuyến đường dành riêng cho người đi bộ và người đi xe đạp.

Một số đoạn rào bị phá, xe máy xuất hiện nhiều bên trong tuyến đường dành riêng cho người đi bộ và người đi xe đạp.

Khi các máy móc thi công hoạt động vào 1 số thời điểm sẽ chắn hoàn toàn lối đi.

Khi các máy móc thi công hoạt động vào 1 số thời điểm sẽ chắn hoàn toàn lối đi.

Một số đoạn vật liệu xây dựng được dẹp qua 1 bên, tuy nhiên việc tập kết vật liệu dưới lòng đường nhưng không có biện pháp cảnh báo, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động đi xe đạp, đi bộ.

Một số đoạn vật liệu xây dựng được dẹp qua 1 bên, tuy nhiên việc tập kết vật liệu dưới lòng đường nhưng không có biện pháp cảnh báo, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động đi xe đạp, đi bộ.

Người dân đi giữa gạch đá được chất đống 1 bên và máy xúc đang hoạt động 1 bên, hoàn toàn không có cảnh báo nguy hiểm.

Người dân đi giữa gạch đá được chất đống 1 bên và máy xúc đang hoạt động 1 bên, hoàn toàn không có cảnh báo nguy hiểm.

Từ ngày 1/2, Sở GTVT Hà Nội đã khánh thành thí điểm tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô, mang tên "Đường ven sông Tô Lịch".

Tuyến đường dành riêng cho xe đạp dài 2,3km từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, chạy dọc sông Tô Lịch. Trong đó có 3m dành riêng cho người đi xe đạp và 1m dành cho người đi bộ.

Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên tuyến đường thí điểm là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người (các loại xe đạp điện không được phép đi vào).

Người Hà Nội hào hứng trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng.

Thành Long

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/gach-da-may-moc-ngon-ngang-chiem-duong-danh-cho-xe-dap-va-nguoi-di-bo-169241024093010335.htm