Gần 750 doanh nghiệp tham gia HCMC City Export 2025
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, hội chợ năm nay định hướng xuất khẩu theo chiến lược 'xanh - sạch - số' để đáp ứng yêu cầu của thị trường toàn cầu.
Ngày 27-3, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu (HCMC City Export) năm 2025 do UBND TP HCM phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7). Sự kiện này kéo dài đến hết ngày 29-3.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết hội chợ năm nay thu hút gần 750 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hơn 700 gian hàng, tập trung vào các nhóm ngành chủ lực như nông sản, thực phẩm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, dệt may và da giày. Hội chợ cũng thu hút gần 200 nhà mua hàng quốc tế và các tổ chức xúc tiến thương mại từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan cùng các đoàn khách từ Mỹ và Nhật Bản.
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, hội chợ năm nay định hướng xuất khẩu theo chiến lược "xanh - sạch - số" để đáp ứng yêu cầu của thị trường toàn cầu. Điểm nhấn của sự kiện là "Không gian yến Việt Nam" nhằm quảng bá các sản phẩm yến của TP HCM, mở đầu chuỗi sự kiện "Festival Yến 2025" dự kiến tổ chức vào tháng 11 năm nay.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại HCMC City Export 2025
Trong khuôn khổ hội chợ, sàn thương mại điện tử B2B Arobid của Việt Nam đã ký kết hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) để triển khai mô hình triển lãm số cho Triển lãm Ngành lương thực thực phẩm TP HCM 2025, diễn ra từ ngày 16 đến 19-4. Mô hình triển lãm số này cũng được áp dụng cho HCMC City Export 2025.
Arobid cũng hợp tác với Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức triển lãm số tại Triển lãm Quốc tế giấy và bao bì Việt Nam (VPPE) từ ngày 7 đến 9-5; phối hợp với Hội Y tế TP HCM triển khai triển lãm số tại Triển lãm Quốc tế dược phẩm, thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe vào cuối năm nay. Ông Trần Văn Chín, Chủ tịch HĐQT Arobid, cho biết mục tiêu của công ty đến cuối năm 2026 là triển khai thành công 20.000 - 30.000 gian hàng số, giúp doanh nghiệp duy trì kết nối và mở rộng thị trường bền vững.