Giá bán cao hơn đối thủ, cơ hội nào cho BMW i7 trước Mercedes-Benz EQS

Thaco Trường Hải vừa chính thức mở bán ra thị trường trong nước mẫu sedan hạng sang BMW i7, đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz EQS 580 4Matic (giá bán 5,96 tỷ đồng).

 Giá bán cao hơn đối thủ, cơ hội nào cho BMW i7 trước Mercedes-Benz EQS

Giá bán cao hơn đối thủ, cơ hội nào cho BMW i7 trước Mercedes-Benz EQS

Tại thị trường Việt Nam, BMW i7 mở bán với lựa chọn là phiên bản xDrive60, đi kèm giá niêm yết 7,199 tỷ đồng. Mức giá bán này cao hơn đối thủ Mercedes-Benz EQS 580 4Matic tới gần 1,24 tỷ đồng.

Cung cấp sức mạnh cho BMW i7 là động cơ điện có dung lượng pin 105.7 kWh, loại pin Lithium-ion. Động cơ dẫn động ở bánh sau tạo ra công suất cực đại 313 mã lực, trong khi động ở trục bánh trước tạo ra công suất 258 mã lực. Bộ đôi truyền động mang lại công suất kết hợp là 544 mã lực và mô-men xoắn tổng thể là 745 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,7 giây.

Quãng đường di chuyển sau một lần sạc từ 590 – 625km (theo tiêu chuẩn WLTP). Tốc độ tối đa của BMW i7 xDrive60 theo giới hạn điện tử là 240 km/h.

BMW i7 xDrive60 được trang bị bộ pin lithium-ion đặt dưới sàn và có độ dày chỉ 110mm. Xe có khả năng sạc nhanh 10-80% trong 34 phút, trong khi đó sạc tiêu chuẩn AC mất khoảng 9,5 giờ để sạc đầy.

Về phía đối thủ, Mercedes-Benz EQS 580 4Matic có phạm vi di chuyển từ 581 - 692km. Sức mạnh của EQS 580 4Matic đến từ hai động cơ điện ở hai phía cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, giúp tạo ra công suất cực đại tổng thể lên đến 516 mã lực, mô-men xoắn cực đại 858 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,3 giây.

Như vậy, công suất BMW i7 đều nhỉnh hơn hẳn đối thủ Mercedes-Benz EQS 580 4Matic lần lượt 28 mã lực nhưng mô-men xoắn lại yếu hơn đối thủ 113 Nm. Chưa hết, khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h của BMW i7 cũng chậm hơn đối thủ.

Diện mạo ngoại thất của BMW i7 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nay được phủ kín hoàn toàn để tối ưu hóa tính khí động học của xe điện và được trang trí thêm logo BMW i. Thêm vào đó, thanh ngang ở hốc hút gió phía dưới cản trước, các chi tiết trang trí ở ốp sườn bên hông xe, ốp cản sau và viền logo BMW đều có màu xanh nổi bật.

BMW i7 có kích thước tổng thể chiều dài, rộng, cao lần lượt là 5.391 x 1.950 x 1.544 (mm) và chiều dài trục cơ sở là 3.215mm. So với đối thủ Mercedes EQS, mẫu xe của BMW nhỉnh hơn ở tất cả các thông số.

Khoang lái của xe nổi bật là màn hình cảm ứng 5,5 inch đặt ở tựa tay 2 bên. Hành khách ngồi ở hàng ghế sau được bổ sung một màn hình giải trí Theatre Screen kích thước 31 inch. Hàng ghế thứ 2 có thể ngả tối đa 42,5 độ.

Điểm nhấn trên khoang hành khách là màn hình cảm ứng kích thước 5.5 inch được bố trí ở tựa tay 2 bên. Xe có màn hình HUD trên kính lái, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Diamond, 39 loa, điều khiển bằng cử chỉ, sạc không dây...

Minh Đức

Nguồn Vietnam Finance: https://vietnamfinance.vn/gia-ban-cao-hon-doi-thu-co-hoi-nao-cho-bmw-i7-truoc-mercedes-benz-eqs-20180504224283768.htm