Dù chưa có những thỏa thuận tỷ USD được ký kết, nhưng tiềm năng hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và EU dường như mở rộng hơn bao giờ hết và đang được kỳ vọng ở những lĩnh vực mới nổi như tài chính, bán dẫn, AI…
Tại buổi tọa đàm giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính với các doanh nghiệp toàn cầu về hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ ô tô, chip bán dẫn, ngày 16/1, đại diện các tập đoàn lớn của thế giới như Google, Siemens, Qualcomn, Ericsson… cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp trả lời các câu hỏi của các doanh nghiệp lớn toàn cầu về hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ ôtô, chip bán dẫn
Dự tọa đàm do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, nhiều đại diện tập đoàn lớn trong ngành điện tử, bán dẫn cho biết, đang có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam.
Trưa ngày 16/1 (theo giờ địa phương), ngay sau khi tới Davos, Thụy Sĩ, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp toàn cầu về hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ ô tô, chíp bán dẫn và hệ sinh thái liên quan các ngành này.
Dệt may TNG (mã cổ phiếu TNG) vừa cho biết ông Nguyễn Mạnh Linh – thành viên HĐQT chỉ bán ra 51% trong tổng số 3,3 triệu cổ phiếu TNG đã đăng ký bán do 'giá thị trường chưa khớp kỳ vọng'.
Một trong những đối tác quan trọng của Shein cho biết doanh số bán hàng của hãng thời trang nhanh này 'cao hơn rất nhiều' so với con số 30 tỷ USD mà công ty này công bố trong báo cáo thường niên.
10 năm trước, các công ty thời trang toàn cầu đặt ra mục tiêu tăng lương cho công nhân sản xuất áo quần ở các nước phát triển lên mức lương đủ sống. Nhưng cho đến nay, điều đó vẫn chưa thành hiện thực.
Với việc phát triển thành công loạt khách hàng lớn mới, bao gồm cả Walmart và H&M trong quý 3/2023, lợi nhuận của Dệt may TNG (mã cổ phiếu TNG) trong năm 2024 có thể tăng tới 47%.
Shein đang chiếm gần 1/5 thị trường 'thời trang nhanh' toàn cầu vào năm 2022, vượt xa Zara và hãng thời trang nhanh H&M. Vậy đâu là bí quyết thành công của Shein?
Với việc Inditex (ITX.MC) và H&M (HMb.ST) của chủ sở hữu Zara chuẩn bị tiết lộ kết quả bán hàng gần đây nhất của họ, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào một câu hỏi chính: Làm thế nào hai công ty này nhanh chóng tăng trưởng như vậy? Những người tiên phong trong thời trang đáp lại người dẫn đầu thị trường hiện tại Shein như thế nào?
Các nhà bán lẻ thời trang lớn ở châu Âu đang thử nghiệm kinh doanh quần áo cũ (second-hand) trong nỗ lực khai thác nhu cầu tiềm năng từ những khách hàng có ý thức bền vững. Thị trường thời trang second-hand toàn cầu dự kiến đạt giá trị 351 tỉ đô la Mỹ vào năm 2027, theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường Statista.
Công nhân may mặc ở 'cường quốc dệt may' Bangladesh nhận mức lương tháng thấp nhất so với các nước sản xuất hàng may mặc khác như Campuchia, Indonesia. Cuộc sống công nhân vất vả hơn do lạm phát
Mỹ hiện là thị trường lớn nhất của hãng thời trang nhanh, với hơn 500 hoạt động tiếp thị, 1.400 người làm việc tại nhà kho ở Indiana và khoảng 1.800 quan hệ đối tác với các nhà thiết kế và nghệ sĩ...
Trái ngược hình ảnh giới trẻ và các gia đình đổ xô đến TTTM săn hàng giảm giá, tuyến đường thời trang Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) đìu hiu vắng khách trước ngày Black Friday dù treo quảng cáo sale cỡ lớn.
Cơ hội mua sắm với đợt giảm giá (sale off) lớn nhất trong năm được bắt nguồn từ dịp sale Lễ Tạ ơn của thị trường quốc tế, những năm gần đây Việt Nam cũng đã hưởng ứng tốt. Vậy bạn có thể được hưởng gì trong ngày này?
Mục tiêu của Liên minh châu Âu (EU) từ giờ đến năm 2030 là ngành thời trang nhanh không còn là mốt nữa. Thay vào đó sẽ giảm các bộ sưu tập và hướng đến các sản phẩm dệt may có tuổi thọ bền hơn, có khả năng tuần hoàn…
Các nhà bán lẻ đang chuẩn bị cho đợt giảm giá lớn và hy vọng doanh thu toàn cầu sẽ đạt kỷ lục trong năm nay…
Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã cổ phiếu TCM) vừa cho biết lượng đơn hàng quý 4/2023 mới chỉ đủ 75% kế hoạch sản xuất và lãi ròng tháng 10/2023 giảm 55% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh các bộ trang phục xa xỉ, Momo (TWICE) và Jang Wonyoung (IVE) còn khiến khán giả K-Pop ngạc nhiên khi nâng tầm giá trị của những món đồ bình dân.
Bangladesh đang chìm trong các cuộc biểu tình bạo lực khi hàng nghìn người trong các xưởng may xuống đường đòi tăng lương cho 4 triệu công nhân trong ngành.
Công nhân nhà máy may mặc ở Bangladesh đang yêu cầu tăng mức lương tối thiểu lên lần gấp 3 lần so với mức hiện nay, khoảng 3 đô la Mỹ/ngày, tương đương 75 đô la/tháng. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy thấy kỷ nguyên lao động và quần áo siêu rẻ mà nhiều thương hiệu thời trang phương Tây đang dựa vào không còn bền vững.
Inditex-chủ sở hữu một loạt thương hiệu thời trang nhanh như Zara, Bershka, Massimo Dutti, Stradivarius, Pull&Bear... đặt mục tiêu đến năm 2030 thì 25% sợi fiber của hãng thuộc nguyên liệu thế hệ mới.
Nhờ cổ phiếu nhà sản xuất hàng may mặc KPR Mill tăng 1/3 giá trị trong năm qua, người sáng lập công ty là ông KP Ramasamy đã lọt top 100 tỷ phú Ấn Độ, theo danh sách mới được Forbes công bố.
Thị trường thời trang tuần hoàn đang tạo ra những cơ hội mới. Về phía người tiêu dùng, việc bán lại hàng đã sử dụng là một khoản thu nhập tiết kiệm đáng kể. Về phía nhà sản xuất, giá trị bán lại sản phẩm cũng đóng góp vào doanh số bán hàng...
Một nhóm các công ty khởi nghiệp (startup) giao hàng ở châu Âu và Mỹ đang chạy đua để phục vụ nhu cầu giao hàng chặng cuối bằng phương tiện chạy điện, không phát thải carbon trong nội đô cho các nhà bán lẻ và người tiêu dùng.
Khoảng 10 năm trở lại đây, thị trường thời trang Việt Nam liên tiếp đón các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài. Điều này cho thấy sức hút lớn của thị trường Việt Nam.
Inditex đã công bố lợi nhuận ròng 2,51 tỷ euro (2,7 tỷ USD) trong sáu tháng đầu năm tính đến ngày 31/7, đánh bại kỷ lục trước đó là 1,79 tỷ euro của cùng kỳ năm trước.
Trong một nhà kho ở ngoại ô Barcelona, Tây Ban Nha, những người phụ nữ đứng ở băng chuyền, phân loại thủ công áo phông, quần jean và váy từ những kiện quần áo lớn đã qua sử dụng – một bước nhỏ để giải quyết vấn đề tồn kho lớn của châu Âu.