Hạ Long xử lý nhiều phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng du lịch
Trong 9 tháng năm 2023, Hạ Long đã kiểm tra 13 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, xử lý vi phạm hành chính đối với 3 tổ chức, cá nhân vi phạm.
Tính đến ngày 25/9/2023, TP Hạ Long đón trên 6,732 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 877.000 lượt khách. Tổng thu từ du lịch đạt 14.879 tỷ đồng, bằng 87,7% so với cùng kỳ năm 2019, bằng 131% so với cùng kỳ năm 2022, bằng 79,8% so với kịch bản tăng trưởng.
Hạ Long rất chú trọng các biện pháp quản lý nhà nước về môi trường kinh doanh du lịch, nhất là chất lượng, giá cả, nguồn gốc hàng hóa, thuế và áp dụng thu thuế điện tử, phòng chống cháy nổ, quản lý người nước ngoài hoạt động trên địa bàn, ngăn chặn các hành vi đeo bám, chặt chém, chèo kéo đối với du khách.
Trong 9 tháng năm 2023, Hạ Long đã kiểm tra 13 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, xử lý vi phạm hành chính đối với 3 tổ chức, cá nhân vi phạm với tổng số tiền xử phạt là 22 triệu đồng và yêu cầu khắc phục các tồn tại, hạn chế đối với các hành vi vi phạm; xác minh, xử lý kiến nghị liên quan đến môi trường kinh doanh theo các nội dung phản ánh, qua đó xử phạt 4 cá nhân, đơn vị với số tiền 35,5 triệu đồng; tiếp nhận, xử lý 60 phản ánh, kiến nghị của công dân qua đường dây nóng du lịch.
Thành phố cơ bản hoàn thành gắn biển tên đường, tên phố; kêu gọi thu hút đầu tư các nhà vệ sinh công cộng; đẩy nhanh các dự án hạ tầng giao thông kết nối từ trung tâm thành phố lên các xã…
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, thành phố tiếp tục nghiên cứu, số hóa các khu, điểm du lịch trên địa bàn và hiện đã tiến hành khảo sát, thực hiện số hóa, chuẩn bị báo cáo sản phẩm thử nghiệm tại Trung tâm văn hóa núi Bài Thơ, chùa Long Tiên.
Kỳ Phong